Đề xuất thanh lý một số công trình cấp nước sạch ở nông thôn (14:51 23/11/2017)


HNP - Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội vừa rà soát tình hình quản lý, sử dụng các công trình cấp nước tập trung nông thôn có sử dụng vốn ngân sách nhà nước đầu tư đề nghị thanh lý.

Theo đó, trong tổng số 29 công trình cấp nước sạch ở nông thôn trên địa bàn thành phố có: 15 công trình không hoạt động; 4 công trình hoạt động nhưng công suất nhỏ thất thoát lớn, hiệu quả vận hành thấp; 7 công trình hoạt động song song với mạng cấp nước khác của thành phố đầu tư; 3 công trình chưa hoạt động được do chưa đầu tư hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình.

Đối với 2 công trình cấp nước do Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội làm chủ đầu tư: Trạm cấp nước thôn Đoan Nữ xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức được đầu tư xây dựng năm 1997 với tổng mức đầu tư hơn 553 triệu đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 11/2/1999. Trạm cấp nước thôn Thượng xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ xây dựng và hoàn thành vào năm 2001, nguồn vốn đầu tư gồm ngân sách trung ương hỗ trợ 120 triệu đồng và nhân dân đóng đường ống cấp nước dịch vụ và cụm đồng hồ đấu nối. Sau khi đầu tư xây dựng hoàn thành, công trình đã được quyết toán và đã bàn giao cho UBND xã quản lý đưa vào sử dụng năm 2001. Công trình hoạt động, cấp nước ổn định được 2 năm thì dừng hoạt đông do nhân dân không đóng tiền sử dụng nước và không có tiền chi trả nhân công quản lý vận hành.

Liên quan đến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý, sử dụng các công trình cấp nước: Theo kết quả điều tra, khảo sát của Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội, hầu hết các công trình đề nghị thanh lý đã được chủ đầu tư bàn giao cho UBND các xã quản lý vận hành khai thác. Việc để công trình xuống cấp, hư hỏng là do trong thời gian qua UBND các huyện, xã đã buông lỏng công tác quản lý tài sản nhà nước đã đầu tư.

Để đảm bảo việc thanh lý tài sản các công trình cấp nước đúng quy định, Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn đã tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo UBND thành phố chỉ đạo UBND các huyện khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ các công trình trên địa bàn và tổ chức thanh lý các công trình theo hướng dẫn của Sở Tài chính tại Văn bản số 7386/STC-QLCS ngày 14/11/2007.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t