Tổ chức phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 (21:18 11/08/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 584/KH-SGTVT về việc tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Quốc Khánh, ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng Tháng an toàn giao thông Quốc gia năm 2017.

Theo đó, yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp lễ Quốc Khánh, kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô và hưởng ứng tháng ATGT Quốc gia đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe và giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

Phối hợp với Thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng đến chất lượng dịch vụ xe buýt, tăng cường công tác kiểm tra an toàn, vệ sinh, thực hiện văn minh xe buýt.

Các doanh nghiệp hoạt động vận tải bằng xe buýt bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến, chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các nhà ga tàu. Quán triệt nhân viên lái phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ. Tuyệt đối không dùng rượu bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ…

Các doanh nghiệp tham gia hoạt động buýt kế cận phối hợp với các bến xe khách liên tỉnh xây dựng biểu đồ tăng cường phục vụ các ngày nghỉ lễ, có kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các xe tăng cường đạt tiêu chuẩn theo quy định, dự phòng tại các bến xe sẵn sàng giải tỏa khách tăng cao tại các Bến xe.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách bằng xe taxi chỉnh trang các phương tiện đảm bảo về số lượng và đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
 
Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội, Bến xe khách Nước Ngầm cần chú trọng phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Thành phố đang tham gia khai thác trên các tuyến, xây dựng cụ thể kế hoạch xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời đáp ứng khi cần thiết; huy động tối đa phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; chuẩn bị vị trí đỗ xe cho các phương tiện dự phòng. Trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, vãn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chổng cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện.    

Yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khách liên tỉnh căn cứ vào nhu cầu đi lại của người dân hàng năm trong dịp 02/9 để phối hợp với từng đơn vị vận tải, rà soát từng tuyến vận tải khách về nhu cầu sử dụng xe huy động tăng cường trong dịp ngày 02/9/2017. Trong quá trình sử dụng xe tăng cường giải tỏa hành khách, phải kịp thời báo cáo việc sử dụng xe tăng cường ngay sau khi sử dụng các xe tăng cường về Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT các tỉnh (Thành phố) có xe tăng cường đến, các bến xe đối lưu và đơn vị vận tải có xe tăng cường được sử dụng.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t