Huy động gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã để tạo nguồn vốn vay cho hộ nghèo (15:19 05/04/2017)


HNP - Nhằm huy động nguồn vốn, tạo nguồn vốn vay cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp để huy động gửi tiền tiết kiệm ngay tại các điểm giao dịch xã.

Điểm giao dịch xã của Ngân hàng CSXH huyện Sóc Sơn


Song song với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, từ ngày 01/10/2016, thực hiện chỉ đạo của Tổng giám đốc NHCSXH, Ngân hàng CSXH Hà Nội đã triển khai huy động tiết kiệm dân cư tại 560 điểm giao dịch xã trên toàn  thành phố. Nguồn vốn huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã được bổ sung vào nguồn vốn cho vay, cùng với nguồn vốn trung ương và nguồn vốn Thành phố giải ngân cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.
  
Khi gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng chính sách xã hội, khách hàng được hưởng mức lãi suất tiền gửi tương đương với lãi suất tiền gửi của các Ngân hàng thương mại khác trên địa bàn với cùng kỳ hạn; được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán. Hình thức gửi tiết kiệm gồm không kỳ hạn và có kỳ hạn; kỳ hạn gửi tiết kiệm từ 1 tháng đến 24 tháng; hình thức trả lãi định kỳ, trả lãi trước và trả lãi cuối kỳ. 
 
Điểm thuận lợi của hình thức huy động tiết kiệm này là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 500.000 đồng một lần/sổ; khách hàng có thể gửi tiền tại điểm giao dịch xã nhưng khi rút tiền có thể rút tại điểm giao dịch xã hoặc tại trụ sở ngân hàng nơi mở sổ tiết kiệm. Khi gửi tiền được cán bộ ngân hàng tư vấn cụ thể về mục đích, cách thức gửi tiền. Cùng với đó là thủ tục gửi, rút tiết kiệm nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, đi xa để gửi tiền tiết kiệm. Do đó, những khách hàng là người nghèo hoặc hộ thu nhập thấp cũng có thể tham gia được. Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, vừa huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.
 
Qua 6 tháng triển khai, công tác huy động tiết kiệm dân cư tại điểm giao dịch xã của NHCSXH được chính quyền địa phương quan tâm, ủng hộ và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến 31/3/2017, toàn thành phố đã huy động  được trên 92 tỷ đồng tại 560 điểm giao dịch với 3.682 khách hàng gửi tiền tiết kiệm. Từ nguồn vốn này, sẽ có trên 2.000 hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, vươn lên thoát nghèo góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô. 
 
Trong thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội luôn nỗ lực chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng ưu đãi tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
 
Hội sở chi nhánh tại Cầu Giấy và 27 Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện thực hiện các chương  trình tín dụng chính sách trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô. Với mạng lưới 560 điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường, thị trấn và trên 7.500 tổ Tiết kiệm và vay vốn, nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH hàng năm đã giúp trên 100 ngàn lượt hộ phát triển kinh tế, tạo việc làm, cải thiện đời sống, góp phần giảm trên 5.000 hộ nghèo toàn thành phố.
 
Tính đến ngày 31/3/2017, tổng dư nợ 14 chương trình tín dụng ưu đãi NHCSXH TP Hà Nội đang triển khai đạt: 5.865 tỷ đồng với gần 300.000 khách hàng đang vay vốn, tăng 327 tỷ đồng, tỷ lệ 5,9% so với đầu năm.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t