Tăng cường kiểm tra hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm (21:45 29/03/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo 389/TP vừa ban hành văn bản số 24/BCĐ 389/TP-CQTT yêu cầu các sở, ngành thành viên, BCĐ 389 các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ, vận chuyển, chế biến, buôn bán gia súc, gia cầm trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Ban chỉ đạo 389/TP yêu cầu Sở NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn của sở phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các điều kiện an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y; kiểm tra, kiểm soát việc giết mổ, vận chuyển chế biến và buôn bán gia súc gia cầm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cơ sở chế biến, cơ sở giết mổ, các điểm giết mổ tự phát, các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố. 
 
Sở Công Thương (Chi cục QLTT Hà Nội) có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với việc vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm nhập lậu; kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
 
Đối với các Đội QLLT địa bàn có chốt kiểm dịch động vật của Thành phố trên các tuyến, nút giao thông, phải cử cán bộ, công chức có trách nhiệm trực 24/24h hàng ngày và tổ chức ứng trực sẵn sàng khi có yêu cầu.
 
Công an Thành phố Chỉ đạo lực lượng cảnh sát môi trường, cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm soát hoạt động; vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm trên các tuyến đường giao thông, điểm tập kết, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng trên đường phố hoặc tầng 1 các khu chung cư cao tầng, trên vỉa hè, lòng đường, ngõ xóm và các khu vực công cộng.
 
Phối hợp với các lực lượng, chức năng xử lý các đối tượng vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nhập lậu, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật bằng phương tiện không đảm bảo các điều kiện theo quy định.
 
Các đơn vị liên quan có trách nhiệm cung cấp các văn bản, tài liệu có liên quan cho Sở TTTT và các cơ quan truyền thông về các điều kiện, quy định của Nhà nước về hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm để tuyên truyền cho nhân dân.
 
Ban Chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã có nhiệm vụ rà soát, thống kê các cơ sở chế biến, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm trên địa bàn và chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra việc giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm tại các chợ, siêu thị, cửa hàng trên đường phố hoặc tầng 1 các khu chung cư cao tầng, trên vỉa hè, lòng đường, ngõ xóm và các khu vực công cộng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm tại các cơ sở giết mổ nhỏ, lẻ không đảm bảo điều kiện theo quy định và có biện pháp tổ chức cho các cơ sở giết mổ nhỏ, lẻ vào giết mổ tại các cơ sở giết mổ tập trung.
 
Tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của phường, xã và vận động các chủ cơ sở giết mổ, người chế biến, buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm phải đăng ký kinh doanh, kinh doanh đúng nội dung đăng ký và chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ, chế biến, vận chuyển và buôn bán gia súc, gia cầm.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t