Hà Nội: Tổng sản phẩm quý I tăng 7,06% (09:58 31/03/2017)


HNP - Với việc thực hiện đồng bộ giải pháp trong chỉ đạo điều hành ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế của Hà Nội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Đáng ghi nhận, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,06% so cùng kỳ năm trước.

Điểm sáng trong bức tranh kinh tế đó là giá trị tăng thêm ngành nông lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 0,54% so cùng kỳ năm ngoái, đóng góp 0,02 điểm phần trăm mức tăng chung. Nhìn chung, năng suất của hầu hết các loại cây trồng vụ Đông đều tăng so cùng kỳ, nhưng do diện tích gieo trồng giảm 8,8%, trong đó, cây trồng chính vụ Đông là đậu tương giảm 34,8% nên sản lượng vụ Đông giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, đậu tương giảm 26,8%; ngô giảm 3,9%; khoai lang giảm 7,1%... Tình hình chăn nuôi nhìn chung phát triển mạnh, nhất là các trang trại chăn nuôi lợn, gia cầm. Tuy nhiên, vì đầu tư tăng nhanh, nhưng thị trường đầu ra chưa ổn định, do vậy, trong quí I, sản phẩm thịt hơi xuất chuồng bị rớt giá, người chăn nuôi bị ảnh hưởng, nhất là những hộ mới đầu tư chăn nuôi lợn.

Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp - xây dựng quí I cũng có nhiều tín hiệu phấn khởi khi mức tăng trưởng 6,99% so cùng kỳ năm trước, đóng góp 1,7 điểm phần trăm vào mức tăng chung. Riêng khối công nghiệp tăng 6,2%, đóng góp 1,28 điểm phần trăm vào tốc độ tăng chung... Sản xuất công nghiệp tăng so cùng kỳ nhưng mức tăng không cao. Các doanh nghiệp xây dựng vẫn giữ được đà phát triển, nhiều dự án phát triển hạ tầng được tập trung thi công, đặc biệt những dự án phát triển hạ tầng, phát triển đô thị đã được chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung triển khai thi công ngay từ những ngày đầu năm.

Ấn tượng nhất là giá trị tăng thêm các ngành dịch vụ tăng 7,26% so cùng kỳ năm trước (đóng góp 4,51% điểm phần trăm vào mức tăng chung). Một số ngành giữ được mức tăng trưởng ổn định: Ngành bán buôn, bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác (tăng 7,55%), đây là một dấu hiệu tốt của khu vực dịch vụ, vì ngành thương mại chiếm tỷ trọng khá lớn trong khu vực này (đóng góp 1,47%); ngành vận tải kho bãi (tăng 7,79%); thông tin và truyền thông (tăng 7,68%)... Các ngành dịch vụ còn lại đều tăng trưởng từ 5,6% trở lên.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t