Kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn quận Cầu Giấy (19:03 28/04/2021)


HNP - Chiều 28/4, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử thành phố, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND TP và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố.

Đoàn kiểm tra tại điểm bầu cử số 1, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy


Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến cho biết, đến thời điểm hiện tại, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn quận nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức bài bản, chất lượng. Nội dung công việc bảo đảm đúng trình tự các bước và thời gian theo quy định. Sau hiệp thương lần 3, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã chọn, lập danh sách 59 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND quận; UBND quận đã phê chuẩn 89 khu vực bỏ phiếu thuộc 8 phường; Ủy ban Bầu cử quận đã tổ chức 3 đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện công tác bầu cử cho gần 200 lượt người; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Đến ngày 10/4/2021, 8 phường của quận đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri gồm 161.922 cử tri, với 89 điểm bầu cử trên địa bàn quận.
 
Khó khăn trong công tác bầu cử đến thời điểm này của quận Cầu Giấy là trên địa bàn quận có nhiều trường học, khu đô thị, khu tái định cư, nên số lượng sinh viên, người lao động ngoại tỉnh tạm trú đông, trong khi việc ăn ở lại không ổn định, thường xuyên có sự thay đổi, di chuyển, nên khó khăn cập nhật biến động tăng, giảm cử tri bầu cử. 
 
Tại buổi kiểm tra, thành viên đoàn quan tâm đến công tác phòng chống dịch Covid-19, các phương án dự phòng khi thời tiết xấu, công tác tuyên truyền cho các tổ bầu cử; công tác tuyên truyền, phổ biến, mạn đàm về tiểu sử các ứng viên đối với cử tri trẻ, cử tri là sinh viên các trường đại học,…
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi kiểm tra
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, quận Cầu Giấy đã triển khai công tác bầu cử rất nghiêm túc, bài bản, chất lượng, bám sát tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 45-CT/TW của Trung ương, thể hiện ở các văn bản được ban hành đầy đủ, kịp thời, tổ chức hiệp thương, tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền,… được chuẩn bị sớm, đầy đủ, nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm bằng kết quả công việc. 
 
Nhấn mạnh quan điểm của Thường trực Thành ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử và Ủy ban Bầu cử Thành phố là công tác bầu cử phải được chuẩn bị đúng quy định, bài bản, khoa học, đảm bảo về thời gian, tiến độ, nội dung, hiệu quả, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu Ủy ban bầu cử quận tập trung các công việc trong thời gian cao điểm, giai đoạn nước rút này. Trong đó, quận phải rà soát lại toàn bộ công việc và phân công, phân nhiệm cụ thể, phải lưu ý đặc thù của quận để bố trí công việc, giải pháp cho phù hợp. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tập huấn cho các tổ bầu cử kết hợp với kiểm tra thường xuyên. UBND, Ủy ban MTTQ quận và các phường phải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử quận để thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động bầu cử, báo cáo chương trình hành động của các ứng cử viên. 
 
Bên cạnh đó, quận tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là những vấn đề dễ gây ra các điểm nóng, mâu thuẫn, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm các đơn thư, khiếu nại đối với các ứng cử viên. Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, đặc biệt là những dư luận xấu đối với công tác bầu cử để có định hướng, giải pháp kịp thời. Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, kết hợp với trang trí, cổ động trực quan, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch đẹp. Ngoài ra, cần bổ sung vào kịch bản các giải pháp ứng phó với thời tiết xấu, phòng chống dịch Covid-19,…
 
Trước mắt, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận rà soát kỹ lưỡng số lượng cử tri trên địa bàn, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên và người lao động tạm trú, tránh để sót cử tri, trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. 
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Trưởng đoàn công tác, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa cho biết, quận xác định từ nay đến ngày bầu cử là cao điểm cần tập trung các nhiệm vụ cho công tác bầu cử. Trong đó, quận sẽ tập trung triển khai tập huấn cho các tổ bầu cử và công tác tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử, việc mạn đàm về tiểu sử các ứng cử viên đến từng khu dân cư, cập nhật danh sách cử tri, rà soát toàn bộ công việc liên quan. Bên cạnh đó, quận cũng đặc biệt chú trọng về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho các khu vực bỏ phiếu. 
 
Đoàn kiểm tra tại điểm bầu cử số 14, phường Trung Hòa
 
* Trước khi làm việc với quận, Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác bầu cử tại phường Trung Hòa và trực tiếp kiểm tra tại 3 điểm bỏ phiếu trên địa bàn phường.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t