Tổng kết hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 (20:09 29/03/2021)


HNP - Chiều 29/3, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ trao danh hiệu Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô cho các cá nhân


Tới dự Hội nghị, đại biểu Trung ương có đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Lãnh đạo TP Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI, nguyên Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương. 
 
Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ TP; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội TP; các đại biểu HĐND TP; lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Văn phòng UBND TP; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội HĐND TP; lãnh đạo các quận, huyện, thị xã thuộc TP…
 
Đại biểu dự hội nghị
 
5 năm qua, HĐND các cấp Thành phố đã nỗ lực phấn đấu, có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức, ngày càng nâng cao hiệu lực, hiệu quả, thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Thành công trong hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cũng như những thành tựu quan trọng, toàn diện và nổi bật mà Thành phố đạt được là quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; là sự kế thừa, tiếp nối qua nhiều nhiệm kỳ và mang đậm dấu ấn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, các thành viên UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021 dưới sự lãnh đạo toàn diện của Thành ủy.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá, HĐND các cấp thành phố Hà Nội khoá XV, nhiệm kỳ 2016-2021 là một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, hiệu quả với nhiều dấu ấn quan trọng. Để chuẩn bị tốt cho một nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị HĐND các cấp thành phố Hà Nội lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố tập trung tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, HĐND Thành phố và các cấp chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế xã hội của Thành phố năm 2021 và các nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Đại hội Đảng bộ các cấp của thành phố Hà Nội đã xác định. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng đề nghị HĐND TP thực hiện tốt việc thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội. Ngoài ra, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng trước mắt HĐND các cấp Thành phố phải thực hiện đó là phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố. Từ nay đến kỳ họp thứ nhất của HĐND khóa mới; Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND vẫn tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định pháp luật, đặc biệt là hoạt động giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn Thành phố đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng sâu sát, khoa học, hiệu quả, khẳng định vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đáp ứng lòng mong mỏi, sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri và Nhân dân.
 
Nhân dịp này, 179 tập thể, 783 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được khen thưởng, trong đó, 17 tập thể được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; 162 tập thể, 783 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND Thành phố; 17 cá nhân có đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội được tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
 
Hình ảnh trao khen thưởng cho các tập thể:
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trao danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô" cho các cá nhân tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho các tập thể
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho các tập thể
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể
Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t