Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy (14:37 01/03/2018)


HNP - Sáng 01/3, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy về tình hình kết quả công tác tuyên giáo năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018 và các năm tiếp theo.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận buổi làm việc


Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Giám đốc Công an Thành phố Đoàn Duy Khương; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
 
Báo cáo với Bí thư Thành ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn. Nắm bắt và dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu triển khai có hiệu quả việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng; chủ động triển khai các đề tài khoa học, đề án, chuyên đề thực hiện các Chương trình công tác của Thành ủy; tham mưu, hướng dẫn triển khai tuyên truyền các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước; phối hợp với các cơ quan của Thành phố chỉ đạo triển khai tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của Trung ương, Thành phố tham mưu, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái tuyên truyền trên mạng internet và các đối tượng cơ hội chính trị… bước đầu đạt một số kết quả được Trung ương đánh giá cao.
 
Một số tồn tại, hạn chế cũng được đồng chí Phạm Thanh Học chỉ ra, như: Một số cấp ủy Đảng nhận thức chưa đầy đủ về vị trí, vai trò của công tác tư tưởng; chưa quan tâm đúng mức đến công tác tuyên giáo; việc chủ động nắm bắt các luồng dư luận trong xã hội có lúc còn chưa kịp thời; thông tin, định hướng dư luận xã hội, phản bác những thông tin sai trái, phản động trên các trang tin điện tử, mạng xã hội còn hạn chế...
 
Năm 2018, một trong những nhiệm vụ được Ban Tuyên giáo Thành ủy tập trung là tăng cường vai trò chỉ đạo với hoạt động báo chí - xuất bản. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, chương trình công tác lớn của Thành phố; tích cực chủ động và nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong phát hiện, dự báo và giải quyết các vấn đề truyền thông...
 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy xác định năm 2018 sẽ tập trung cho công tác tuyên giáo ở xã phường thị trấn; phối hợp để cung cấp thông tin, định hướng sinh hoạt chi bộ ở 30 quận, huyện, thị xã; chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp giữa các sở, ngành, quận, huyện, thị xã để cung cấp thông tin cho báo chí hàng tuần.
 
Tại buổi làm việc, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã kiến nghị Thường trực Thành ủy cho phép triển khai thí điểm nâng cao chất lượng tuyên giáo xã, phường, thị trấn: Thường trực cấp ủy là Trưởng ban tuyên giáo; mô hình truyển khai công tác khoa giáo, dư luận xã hội, tuyên truyền... tại xã, phường, thị trấn; đồng ý để Ban Tuyên giáo xây dựng đề án khai thác và sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đề án này sẽ được triển khai trên toàn Thành phố tới cấp quận, huyện, thị xã...
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, công tác tuyên giáo là công tác chiến lược và quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy là cơ quan tuyên truyền nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng là cơ quan tham mưu quan trọng của Thành ủy và Thường trực Thành ủy trong các chính sách, nhiệm vụ phát triển Thủ đô.  
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, năm 2017, Ban Tuyên giáo đã có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, chất lượng công tác tham mưu có nhiều tiến bộ, trong đó nổi bật là việc tham mưu triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương; phổ biến quán triệt rất kịp thời các Nghị quyết… Công tác giáo dục lý luận chính trị được triển khai bài bản, nghiêm túc, khoa học, phù hợp với thực tiễn; công tác đào tạo bồi dưỡng cho các tuyên truyền viên, cộng tác viên được đẩy mạnh.
 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, bối cảnh hiện nay đặt ra những yêu cầu mới đối với công tác tuyên giáo, đặc biệt là xu hướng toàn cầu hóa, sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội càng cho thấy vai trò quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận xã hội để phát triển bền vững.
 
Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, nhiều lĩnh vực hiện nay đòi hỏi người làm công tác tuyên giáo phải có kiến thức toàn diện, nắm vững các chế độ chính sách, khả năng giải thích trình bày, mới dễ dàng thuyết phục được người dân. Do đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị cán bộ làm công tác tuyên giáo phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc về trách nhiệm nghĩa vụ của ngành, từ đó trau dồi đạo đức, năng lực trình độ chuyên môn cán bộ khối; năng động, sáng tạo xây dựng các kế hoạch, giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. 
 
“Ngành Tuyên giáo phải nắm chắc tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc trong dân để chủ động tham mưu, giải quyết. Phải xây dựng được mạng lưới dư luận và quy trình giải quyết, khi phát sinh dư luận thì chỉ rõ ai giải quyết và trong thời gian bao lâu”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Muốn vậy, các sở, ban, ngành phải tăng cường phối hợp với ngành Tuyên giáo, nhất là trong công tác cung cấp thông tin ngay từ đầu để cùng phối hợp xử lý.
 
Đánh giá cao Hội nghị giao ban báo chí hàng tuần, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, Ban Tuyên giáo cần phối hợp, thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan hơn nữa trong việc xử lý các thông tin nhạy cảm; xây dựng thêm các bản tin tuyên giáo quận, huyện, qua đó giải quyết các bức xúc dân sinh từ nhỏ nhất.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t