Tọa đàm Thanh niên Thanh Xuân phát huy hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo” (06:51 13/07/2024)


HNP - Chiều 12/7, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức tọa đàm Thanh niên Thanh Xuân phát huy hiệu quả mô hình “Dân vận khéo” trong triển khai các hoạt động của Đoàn - Hội góp phần xây dựng quận phát triển toàn diện, bền vững. Dự Hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà.

Quang cảnh buổi Tọa đàm


Hiện nay, quận có 53 đầu mối cơ sở Đoàn, 11 cơ sở Hội trực thuộc và gần 10.000 đoàn viên, thanh niên. Đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội luôn chủ động, sáng tạo, tích cực tham mưu với Đảng, chính quyền về công tác thanh niên, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy sức mạnh và tổ chức các hoạt động cho thanh niên.
 
Ngoài tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục đoàn viên, thanh niên thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thì các cấp cán bộ Đoàn - Hội đã thực hiện "Dân vận khéo" trong việc kêu gọi, vận động thanh niên cùng tham gia các công trình, phần việc thanh niên. Từ đó, nhiều mô hình, cách làm mới được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên, được chính quyền ghi nhận và người dân ủng hộ.
 
Đặc biệt, với việc kết hợp triển khai linh hoạt 4 phong trào cách mạng, 3 chương trình hành động của Đoàn, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó phải kể đến mô hình “Thanh niên Thanh Xuân tiên phong chuyển đổi số”, với 3 nhiệm vụ cơ bản là: Hướng dẫn, vận động nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID và cách thức đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử; tăng cường sử dụng phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên...
 
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu tại buổi Tọa đàm
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần, đồng hành cùng công tác đoàn và phong trào thanh niên để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Các cấp cần duy trì tốt các kênh thông tin trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên; khích lệ, động viên, khơi dậy khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ; tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên trẻ có trình độ, nhiệt huyết, sống có lý tưởng.
 
Cùng đó, tiếp tục chỉ đạo các cấp Đoàn - Hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung vào các nội dung có liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và nhiệm vụ trọng tâm của quận, phát hiện và thực hiện những việc mới, việc khó, cần vai trò lớn của thanh niên, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.
 
Ngoài ra, các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu thường xuyên nắm tình hình định hướng và kiểm tra việc thực hiện công tác thanh niên; lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp định kỳ gặp gỡ, đối thoại với thanh niên.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t