Quận Hai Bà Trưng phát động tổng vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết (14:44 13/06/2024)


HNP - Ngày 13/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức phát động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết năm 2024.

Các đại biểu dự Lễ phát động


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, năm 2017 đã trở thành một dấu ấn đáng nhớ trong công tác phòng, chống dịch khi dịch sốt xuất huyết bùng phát trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Quận Hai Bà Trưng có số ca mắc xếp thứ ba sau Hoàng Mai và Đống Đa. Năm 2017, đã đánh dấu sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về công tác phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị quận.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có xu hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn. Theo báo cáo, tính từ đầu năm đến nay, toàn Thành phố ghi nhận hơn 700 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, địa bàn quận đã ghi nhận 44 ca mắc (tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2023), 1 ổ dịch, đang xếp thứ 5/30 quận huyện. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh phải làm tốt công tác phòng chống dịch, ưu tiên việc phòng chống dịch sốt xuất huyết lên hàng đầu không để bùng phát thành dịch lớn. 
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ động, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; căn cứ tình hình thời tiết và diễn biến dịch đang gia tăng trên địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân đối với việc phòng, chống sốt xuất huyết; tạo ra phong trào thường xuyên, triệt để và toàn diện đến tận cộng đồng những kiến thức cơ bản về bệnh sốt xuất huyết.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiến hành tổng vệ sinh nơi làm việc, nơi ở và môi trường xung quanh hàng tuần, thu gom phế liệu phế thải. Lật úp các dụng cụ chứa nước không dùng đến, không để muỗi có nơi đẻ trứng và phát triển thành bọ gậy. Đặc biệt, phát hiện và xử lý triệt để các ổ bọ gậy; diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh.
 
Các đoàn viên thanh niên ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết
 
Với thông điệp: “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, “Không có muỗi, không có sốt xuất huyết” và với tinh thần quyết tâm cao trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang trở thành tiêu điểm nóng trong những tháng bước vào mùa mưa bão, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn quận cùng chung tay, phối hợp hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết”. 
 
Trong đó, UBND các phường thành lập các đội diệt bọ gậy với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể tại mỗi khu dân để giám sát, xử lý điểm nguy cơ và tổ chức chiến dịch diệt bọ gậy, duy trì tổng vệ sinh môi trường hàng tuần. Tuyên truyền, vận động để người dân thay đổi hành vi, xây dựng thói quen diệt bọ gậy, vệ sinh môi trường trong và xung quanh nhà để phòng, chống sốt xuất huyết.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t