Thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi phường Hà Cầu, Hà Đông (09:12 02/06/2022)


HNP - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, đồng chí Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi hiện đang sinh sống tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu.

Lãnh đạo quận Hà Đông tặng quà các cháu thiếu nhi Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ cô phường Hà Cầu


Đến thăm và tặng quà các em nhỏ mồ côi kém may mắn tại Trung tâm, đồng chí Cấn Thị Việt Hà bày tỏ sự xúc động và chia sẻ với cuộc sống của các em ở đây. Dù sinh ra trong hoàn cảnh kém may mắn, song, các em được nuôi dưỡng trong một môi trường tốt với đầy đủ tình yêu thương của các bà, các mẹ; được tạo điều kiện học tập tốt. Đồng chí gửi lời động viên tinh thần, chúc các em có một Tết thiếu nhi vui vẻ, luôn chăm ngoan, học giỏi, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn tới cán bộ, nhân viên Trung tâm đã dạy dỗ, chăm sóc các cháu trong suốt hơn 20 năm qua. 
 
Bà Trần Thục Linh - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu cho biết: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng và chăm sóc 35 cháu tại các quận, huyện của thành phố Hà Nội, trong đó, quận Hà Đông có 3 cháu đang được chăm sóc. Tại Trung tâm, các cháu được ăn ở sinh hoạt và học tập với nhau như một gia đình, các anh chị lớn có nhiệm vụ hướng dẫn và kèm cặp các em nhỏ hơn. Đặc biệt, ngoài giờ đi học, các cháu còn được làm thêm những việc nhẹ nhàng, vừa sức mình. 
 
 
* Cùng ngày, Hội người mù Quận Hà Đông tổ chức chương trình: "Kết nối yêu thương - Cùng em vui Hè" cho các cháu là trẻ khiếm thị, con cán bộ, hội viên, các gia đình người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn. Dự và chung vui với các em thiếu nhi có bà Chu Thị Thu Hà - Phó chủ tịch Hội người mù Thành phố, nhóm tình nguyện viên An Lạc Đường.
 
Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và các trò chơi: thử tài đoán đồ vật, thổi bóng bay và nghe nhạc đoán tên bài hát, tạo không khí vui tươi, sôi động, thu hút đông đảo sự tham gia nhiệt tình và hào hứng của các em thiếu nhi.
 
Bé Nguyễn Thu Phương - Học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu vui mừng chia sẻ: "Con rất vui khi được tham dự chương trình. Đây là cơ hội cho con được giao lưu với các bạn và con mong muốn các bác lãnh đạo Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như này để chúng con có thêm nhiều sân chơi bổ ích". 
 
Dịp này, Quận hội đã phối hợp với nhóm tình nguyện An Lạc Đường trao 31 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, tiền mặt và ủng hộ vào quỹ Hội với tổng trị giá 56.850.000 đồng. 
 
Thông qua Chương trình đã góp phần động viên, khích lệ trẻ khiếm thị nỗ lực vượt khó, phát huy ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; vận động, kết nối các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay góp sức chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thiếu nhi thực sự vui tươi, đầm ấm. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t