Đống Đa: Lập điểm tiêm dã chiến phòng Covid-19 cho người dân phường Văn Chương và Văn Miếu (19:50 27/08/2021)


HNP - Trong 4 ngày, từ 27-30/8, quận Đống Đa triển khai điểm tiêm dã chiến để tiêm phòng Covid-19 cho người dân của 2 phường đang thực hiện phong toả là phường Văn Chương và Văn Miếu.

Người dân 2 phường được tiêm tại điểm tiêm dã chiến


Theo ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, kiêm Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại vùng cách ly, cho biết, bắt đầu từ sáng 27/8, lực lượng chức năng của 2 phường đang thực hiện phong toả (Văn Chương và Văn Miếu) đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận lập điểm tiêm dã chiến để tiêm vắc xin cho người dân trong vùng phong toả.
 
Ngay sau khi quận Đống Đa ban hành quyết định phong toả toàn bộ 2 phường (Văn Chương và Văn Miếu) bắt đầu từ 18 giờ, ngày 21/8, để phòng chống dịch Covid-19, song song với việc nhanh chóng đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, triển khai chốt trực, Sở Chỉ huy tiền phương tại đây đã chỉ đạo lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân tại 2 phường với hơn 7.000 hộ dân và khoảng hơn 21.000 nhân khẩu. Đến nay, kết quả bước đầu đã có 15.000 mẫu âm tính.
 
Người dân đảm bảo giãn cách khi đi tiêm
 
Vì vậy, để đảm thực hiện tốt công tác khoanh vùng, dập dịch tại địa bàn 2 phường, Sở Chỉ huy tiền phương đã nhanh chóng thiết lập, triển khai 4 điểm tiêm vắc xin dã chiến cho người dân ngay trong khu vực phong toả. Tại mỗi điểm sẽ được bố trí 4 dây chuyền tiêm và 1 tổ trực cấp cứu. Dự kiến, trong 4 ngày sẽ tiêm được khoảng 8.000 mũi cho người dân của 2 phường.
 
Trước đó, tối 21/8, Công an quận Đống Đa đã tham mưu với UBND quận về việc triển khai phương án các chốt phong tỏa toàn bộ các đường dẫn vào 2 phường Văn Chương, Văn Miếu sau khi có quyết định phong tỏa trên 2 địa bàn này từ 18h cùng ngày.
 
Quận đã xây dựng, bố trí 17 chốt tại vòng ngoài, phong tỏa vòng quanh cả 2 phường Văn Chương và Văn Miếu. Trong đó, có 13 chốt cứng và 4 chốt mở. Chốt mở sẽ sử dụng để vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, y tế, phòng cháy chữa cháy và còn 13 chốt cứng sẽ được phong tỏa cố định. Mỗi chốt có gần 10 thành viên gồm các lực lượng Công an, quận đội, y tế, thanh niên, dân quân tự vệ…
 
Bàn khám sàng lọc cho người dân
 
Cùng với đó, quận Đống Đa cũng thành lập 4 tổ cơ động tuần tra, để kịp thời xử lý các tình huống phức tạp xảy ra tại các chốt và trên địa bàn 2 phường. Ngoài ra, bên trong các phường sẽ chủ động bố trí các chốt tại các ngõ, ngách để kiểm soát. Tại phường Văn Miếu, đến thời điểm này, UBND phường đã chỉ đạo triển khai xong 14 chốt kiểm soát tại các khu dân cư.
 
Ngay sau khi quyết định phong tỏa 2 phường Văn Chương và Văn Miếu của UBND quận Đống Đa có hiệu lực, các lực lượng chức năng đã khẩn trương bố trí lực lượng, làm nhiệm vụ chốt tại các vị trí quy định, đảm bảo toàn bộ người dân 2 địa phương này “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
 
Công an quận Đống Đa đã huy động gần 100 cán bộ chiến sỹ tăng cường cho các chốt. Toàn bộ 17 chốt phong tỏa đều có Chỉ huy các đội nghiệp vụ trực 24/24 nhằm kịp thời xử lý các tình huống.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t