LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khai trương "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ kịp thời người lao động khó khăn (14:10 19/08/2021)


HNP - Ngày 19/8, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức khai trương gian hàng “Siêu thị 0 đồng” tại Trụ sở LĐLĐ quận 55, Lương Ngọc Quyến, nhằm kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Hồng Phong trao hỗ trợ cho đại diện các đơn vị


Trao "Túi An sinh Công đoàn" cho đại diện các Công đoàn cơ sở có đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gồm: Công ty CP kem Tràng Tiền, Công ty CP Bodega, Cung thiếu nhi Hà Nội và Trung tâm VHTT&TT quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động tại các đơn vị; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

 

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm trao "Túi An sinh Công đoàn" cho đại diện các Công đoàn cơ sở 


Đại diện đơn vị nhận quà cho công đoàn viên, anh Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Cung Thiếu nhi Hà Nội chia sẻ: "Trước đây, đơn vị có 70 người lao động, nay còn lại 44 người. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đơn vị không thể tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi. Chúng tôi lại đang tự chủ, vì vậy nguồn thu bị sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến đời sống của người lao động rất nhiều khó khăn. Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của LĐLĐ quận, chúng tôi thấy được quan tâm chia sẻ, có động lực vượt qua khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Với hơn 190 công nhân lao động phải luân phiên làm việc trong một thời gian dài, đặc biệt là từ ngày 24/7 đã chính thức phải nghỉ để phòng, chống dịch bệnh, bà Lê Thị Thu, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền cho biết: Thu nhập của người lao động trong Công ty đều phải giảm rất nhiều. Qua rà soát, đơn vị đã lập danh sách 20 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh thực sự khó khăn để kiến nghị LĐLĐ quận Hoàn Kiếm hỗ trợ, giúp họ vượt qua gian đoạn này.

 

Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân phát biểu tại lễ khai trương "Siêu thị 0 đồng"


Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân cho biết: Thấu hiểu, chia sẻ với các đơn vị, đoàn viên, người lao động, đồng thời, căn cứ vào chủ trương, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Quận ủy Hoàn Kiếm, LĐLĐ quận đã triển khai nhiều hoạt động để kịp thời hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn. Qua đó, khẳng định Công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động và cố gắng "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Tính đến nay, thông qua những "Chuyến xe 0 đồng", LĐLĐ quận đã trao 700 "Túi An sinh Công đoàn" đến trao tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở trực thuộc cũng hỗ trợ hàng ngàn người lao động, giúp họ yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

 

"Siêu thị 0 đồng" được mở ngay tại Trụ sở LĐLĐ quận Hoàn Kiếm để hỗ trợ kịp thời người lao động


Đồng chí cho biết thêm, từ tình hình thực tiễn của địa bàn quận, LĐLĐ quận quyết định mở thêm "Siêu thị 0 đồng" ngay tại trụ sở (số 55 Lương Ngọc Quyến) để có thể hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bất kể thời gian nào. Gian hàng "Siêu thị 0 đồng" với các mặt hàng đa dạng như: Gạo, dầu ăn, rau, củ, quả, mì chính, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn,...được LĐLĐ quận đã lựa chọn từ các đơn vị cung ứng ngay trên địa bàn phường. Do đó, có thể chủ động nguồn hàng và giao đến tay người lao động trong thời gian sớm nhất. Tại đây, luôn có cán bộ công đoàn ứng trực, sẵn sàng phục vụ đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn khi có yêu cầu.

 

Siêu thị với đa dạng các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống người lao động


Trước mắt, các phần quà của gian hàng "Siêu thị 0 đồng" sẽ thông qua các Công đoàn cơ sở và UBND phường để chuyển đến tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi hết giãn cách xã hội, LĐLĐ quận sẽ phát phiếu để người lao động trực tiếp mua hàng tại những đơn vị cung ứng đã ký cam kết với LĐLĐ quận.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t