Cử tri quận Cầu Giấy đề nghị TP sớm triển khai cho toàn dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (14:26 20/07/2021)


HNP - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, sáng 20/7, Đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy báo cáo nội dung và dự kiến chương trình của kỳ họp. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường UBND quận Cầu Giấy tới các điểm cầu là 8 phường trực thuộc. Công tác phòng, chống dịch được chú trọng, mỗi hội trường có không quá 30 đại biểu và được ngồi giãn cách theo quy định.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri quận Cầu Giấy tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP 6 tháng đầu năm 2021 cũng như thời gian, dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI. Theo đó, kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khoá XVI dự kiến diễn ra trong tuần từ 09 - 13/8/2021. Dự kiến tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét 14 báo cáo, thông báo; thông qua 2 nghị quyết thường kỳ và 13 nghị quyết chuyên đề. Đáng chú ý, kỳ họp dành 01 ngày để HĐND Thành phố thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về các nội dung: Kết quả triển khai các dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các dự án kêu gọi thu hút đầu tư tại các Hội nghị “Hà Nội - Hợp tác, Đầu tư và phát triển” của Thành phố; Công tác GPMB để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.
 
Cử tri quận Cầu Giấy đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của TP 6 tháng đầu năm trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Điều đó đã khẳng định sự điều hành linh hoạt của chính quyền TP cũng như nỗ lực của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và cử tri Thủ đô. Có 6 lượt cử tri quận Cầu Giấy đã phát biểu kiến nghị tới Đoàn đại biểu HĐND TP về một số vấn đề đang được cử tri quan tâm.
 
Cử tri Lê Đình Cang (phường Mai Dịch) đề nghị TP thông báo công khai các dự án lớn chậm triển khai, những dự án tại các khu đất "vàng" bị bỏ không, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ để cử tri được biết. Cử tri cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm có chế độ đặc thù đối với đất nông nghiệp tại đô thị hiện nay để nhân dân có thể khai thác, sử dụng; bởi thực tế, nhiều huyện khi chuyển thành quận, nhiều khu đất nông nghiệp do vướng cơ chế nên vẫn đang bỏ không gây lãng phí. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn Quốc hội sớm có hướng dẫn đối với chế độ chính sách cho những người hoạt động trong Đảng, đoàn thể sau khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, bỏ HĐND cấp phường.
 
Buổi tiếp xúc được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ hội trường UBND quận Cầu Giấy tới 8 điểm cầu các phường trực thuộc
 
Cử tri Nguyễn Thị Mùi (phường Dịch Vọng) đề nghị TP quan tâm, bố trí các nhà sinh hoạt cộng đồng cho các Tổ dân phố sau khi thực hiện Đề án 06, bởi sau khi sắp xếp các Tổ dân phố sẽ lớn hơn trong khi nhà sinh hoạt cộng đồng cũ không đáp ứng đủ diện tích để nhân dân hội họp, sinh hoạt khi cần thiết. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn TP sớm xem xét, triển khai vấn đề kinh tế đêm đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương để tạo công ăn, việc làm cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hết sức phức tạp.
 
Cử tri quận Cầu Giấy nhắc đến tâm lý chủ quan dẫn đến dịch đang diễn biến khó lường và lây lan nhanh ở TP Hồ Chí Minh, đề nghị chính quyền TP cần lấy đây là bài học và triển khai gấp rút cho toàn dân trên địa bàn TP được tiêm vắc xin, phòng chống dịch. Cử tri cũng đề nghị TP cần tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm những ai vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, cũng như không thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng trên địa bàn TP.
 
Một số ý kiến của cử tri Cầu Giấy liên quan đến các vấn đề dân sinh như: đề nghị TP giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến đất xây dựng Trường Mầm non phường Nghĩa Đô; đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp các Tổ dân phố tại phường Nghĩa Tân; đề nghị TP cho phép xây dựng và thay thế các chung cư cao tầng đã xây dựng từ lâu trên địa bàn phường Nghĩa Tân; kiểm tra tiến độ cũng như năng lực nhà thầu với dự án hồ điều hòa tại phường Yên Hòa; đề nghị TP nêu rõ trách nhiệm của các ngành khi dự án BRT về giao thông được đánh giá là thất bại...
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã trực tiếp phát biểu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của quận, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đã thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP phát biểu tiếp thu để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất, đồng thời thông báo công khai để cử tri được biết.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t