Quận Hà Đông sẽ vận hành trạm xét nghiệm di động về Covid-19 từ ngày 3/4/2020 (07:44 03/04/2020)


HNP - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 quận Hà Đông, để thực hiện xét nghiệm kịp thời cho nhân dân, chiều 2/4, quận đã được thành phố Hà Nội lắp đặt, bàn giao một trạm xét nghiệm nhanh di động đặt tại Nhà thi đấu quận Hà Đông, địa chỉ 182 đường Quang Trung, phường Quang Trung. Trạm xét nghiệm đưa vào vận hành từ ngày 3/4, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội bàn giao thiết bị, sinh phẩm phục vụ cho việc xét nghiệm.  

Công tác chuẩn bị trạm xét nghiệm nhanh di động tại Nhà thi đấu quận Hà Đông


Trước mắt, trạm xét nghiệm nhanh lưu động của quận sẽ ưu tiên thực hiện lấy mẫu cho những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện có danh sách theo dõi, quyết định cách ly của các phường, sau đó mới đến việc xét nghiệm rộng đến nhân dân trong quận theo sự chỉ đạo của thành phố. Theo Ban chỉ đạo quận, toàn quận có gần 1.500 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 1.100 trường hợp được các phường ban hành quyết định cách ly tại nhà và hom 200 trường hợp được cán bộ y tế đã đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

* Trước đó, ngày 31/3, Quận ủy Hà Đông có Văn bản số 1524-CV/QU về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thường trực Quận ủy yêu cầu UBND Quận, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ Quận đến cơ sở tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội và các hướng dẫn của ngành у tế, chỉ đạo của Quận ủy; đồng thời thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách sau:

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tốỉ thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trong Quận bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch hiện nay của Đảng, Nhà nước vả cấp ủy, chính quyền các cấp. Vận động, yêu cầu toàn thể nhân dân trên địa bàn Quận tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo у tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động; các hộ gia đình. Ban Quản lý các tòa nhà chung cư trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra thiết bị điện, các thiết bị PCCC đảm bảo không để xảy ra các sự cố chập điện, cháy nổ.

UBND quận chủ động, khẩn trương xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 310/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Các Ban Đảng Quận ủy, Văn phòng Quận ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và Đảng ủy các phường bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t