Huyện Phúc Thọ: Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột (12:24 25/02/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 218/KH-UBND của UBND huyện Phúc Thọ, ban hành ngày 21/02, triển khai diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng năm 2020.

Để làm tốt việc diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp, sức khỏe cộng đồng, huyện Phúc Thọ mở đợt cao điểm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của chuột đối với sản xuất nông nghiệp, sức khỏe cộng đồng để nhân dân chủ động tham gia phối hợp… Theo đó, toàn huyện đồng loạt tổ chức 3 chiến dịch diệt chuột bằng thuốc (bả) diệt chuột, cụ thể: Vụ Xuân tổ chức diệt chuột vào tháng 3 (từ ngày 07/3 đến 14/3/2020); vụ Mùa tổ chức diệt chuột vào tháng 7 (từ ngày 05/7 - 12/7/2020); vụ Đông tổ chức diệt chuột vào tháng 10 (từ ngày 8/10-15/10/2020).

Ngoài các đợt diệt chuột theo phát động của thành phố, huyện Phúc Thọ có thể sẽ tổ chức thêm các đợt diệt chuột vào các thời điểm khác khi cần thiết như: Khi đồng trắng hoặc trong các đợt lũ...; tiếp tục tổ chức diệt chuột thường xuyên, liên tục để bảo vệ sản xuất bằng các biện pháp thủ công như: Bẫy bán nguyệt, vợt, đập... vào thời điểm trước và sau chiến dịch diệt chuột đồng loạt.

Huyện Phúc Thọ đặc biệt lưu ý các xã, thị trấn tăng cường thông tin tuyên truyền về tác hại của chuột và các biện pháp diệt chuột an toàn hiệu quả, nghiêm cấm sử dụng các biện pháp diệt chuột không an toàn cho người và động vật. Đồng thời, yêu cầu UBND các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc xác định rõ công tác diệt chuột là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cả cộng đồng. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột, trong đó coi trọng biện pháp diệt chuột thủ công, biện pháp sinh học. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc hóa học có độ độc cao, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp diệt chuột gây nguy hiểm cho người, vật nuôi. Diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các diện tích chuyển đổi sang sản xuất đa canh, bờ mương, đồi gò, trang trại, các khu công nghiệp, khu đất bỏ hoang…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t