Thanh Oai tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (05:54 27/02/2020)


HNP - Ngày 21/02, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 231/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Y tế chủ động cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như trên địa bàn huyện, tham mưu cho UBND huyện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị, các xã, thị trấn. Chỉ đạo các cơ sở y tế ngoài công lập bố trí khu vực riêng biệt, có biển chỉ dẫn để khám các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, báo cáo kịp thời các trường hợp mắc/nghi ngờ mắc cho Phòng Y tế/Trung tâm Y tế để phối hợp chuyển tuyến, xử lý. Phối hợp với Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện xây dựng nội dung tuyên truyền, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh trên cổng thông tin điện tử của huyện.
 
Trung tâm Y tế huyện tăng cường công tác giám sát chủ động tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc để khoanh vùng và xử lý kịp thời. Sẵn sàng 02 đội phòng chống dịch cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về biện pháp phòng dịch bệnh, trong đó, khuyến cáo người dân thực hiện các hướng dẫn phòng dịch bệnh.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học trong và ngoài công lập trên địa bàn huyện tổ chức vệ sinh, khử khuẩn lớp học; chuẩn bị các điều kiện như dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt tại mỗi lớp học sẵn sàng cho học sinh quay trở lại trường học dự kiến vào ngày 02/3/2020. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, nhân viên và học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn liên ngành của Bộ Giáo dục và đào tạo - Bộ Y tế - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
 
UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai quyết liệt các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng các nội dung chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện. Rà soát các đôi tượng xuất phát từ, hoặc đi/đến/ở từ các xã có ổ dịch Covid-19 đang hoạt động ở trong nước và nước ngoài. Nghiêm túc thực hiện việc cách ly đối với các trường hợp theo quy định. Tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn trên địa bàn toàn xã, thị trấn. Phun khử khuẩn tại 100% các khu công cộng như đình, chùa, các tòa nhà tại khu đô thị, các khu chợ và trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp... Thường xuyên nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh, những hoạt động và khuyến cáo trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t