MTTQ quận Long Biên tích cực trong các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 (21:14 21/02/2020)


HNP - Ngày 20/02, Ủy ban MTTQ quận Long Biên ban hành Báo cáo số 05/BC-MTTQ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến ngày 19/02.

Theo đó, Ủy ban MTTQ quận Long Biên đã chủ động xây dựng và triển khai các văn bản hướng dẫn tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. MTTQ các cấp đã tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thông qua các hội nghị của MTTQ, Hội nghị đại biểu nhân dân và phối hợp với tổ dân phố phát tài liệu về phòng chống dịch tới các hộ gia đình, nhà trường, cơ quan, cơ sở thờ tự trên địa bàn; tổ chức ký cam kết với các khu di tích, chùa về việc không tụ tập đông người. Đồng thời, tham gia dán poster tại các nơi có đông người qua lại; bảng tin các tổ dân phố, các điểm di tích, bộ phận tiếp dân, Một cửa, nhà văn hóa tổ dân phố, phát tờ rơi đến tay người dân. Ngoài ra, đưa tin liên tục trên Đài truyền thanh phường (ít nhất 3 lần/ngày) về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh lây lan trong cộng đồng.

Đáng chú ý, MTTQ quận đã tổ chức các hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận và 14/14 phường đã trích quỹ Vì người nghèo để mua các trang thiết bị như: khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng, chất sát khuẩn để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số 687 lượt hộ, kinh phí gần 104 triệu đồng; đã phát 6.589 khẩu trang, 1.282 lọ nước sát khuẩn. Ngoài ra, còn tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, cửa hàng kinh doanh thuốc…hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống dịch như Công ty An Hòa phát khoảng 15.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân tại 235 Ngô Gia Tự, Phối hợp Câu lạc bộ Tâm Tâm - Thiện Nối tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh tại chợ Diêm Gỗ, trong đó phát 400 chiếc khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phối hợp với Chính quyền và các tổ chức thành viên tổ chức và tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử khuẩn tại các di tích, trường học, cơ quan, đơn vị, nơi làm việc, thực hiện duy trì định kỳ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. 100% các Chi đoàn khối Công nhân viên chức-hành chính sự nghiệp tổ chức các hoạt động vệ sinh cơ quan, đơn vị, nơi làm việc. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn quận đã vận động xã hội hóa, huy động và tổ chức phát miễn phí 10.000 khẩu trang, hơn 600 chai nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng.

Trong công tác giám sát phòng chống dịch bệnh Covid, MTTQ quận và các phường đã tổ chức giám sát việc tổ chức thực hiện phòng chống dịch tại các phường, các nơi thờ tự, các trường học, các chợ trên địa bàn và các trường hợp đang được cách ly đến từ vùng có dịch. Đồng thời, giám sát các cơ sở kinh doanh không tăng giá, đầu cơ, tích trữ hàng hóa thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t