Đống Đa triển khai Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2019 (22:28 13/05/2019)


HNP - Nhằm triển khai Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2019, UBND quận Đống Đa vừa có Kế hoạch số 138/KH-UBND để tổ chức, triển khai thực hiện.

Theo đó, quận đề nghị các cấp, các ngành vận động sự tham gia tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cộng đồng, gia đình và bản thân trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và chuyển đổi hành vi tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với nhiều hình thức đa dạng phong phú như: xây dựng phóng sự, băng zôn, tờ rơi, áp phích; Tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống tảo hôn; phòng, chống tình trạng trẻ em bỏ học; phòng, chống xâm hại trẻ em; thông tin tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. 
 
Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, học bổng cho trẻ em; các hoạt động hỗ trợ khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị tim bẩm sinh theo quy định. Thăm tặng quà, trao học bổng cho trẻ em sống trong gia đinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Tổ chức các hoạt động trong kỳ nghỉ Hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và giao thông. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; bổ sung trang thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi cho trẻ em tại cộng đồng.
 
Tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp Quận với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”, tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, trình bày quan điểm, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em trong đó có sự tham gia của trẻ em trong gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân; phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Tăng cường xã hội hóa, huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế hỗ trợ cho công tác trẻ em, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em sống trong gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng hoặc nâng cấp các công trình trường, lớp học, nhà bán trú, trang thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ em tại cộng đồng.
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t