Cầu Giấy tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (20:27 09/05/2019)


HNP - Chiều 9/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị


Trong 10 năm qua, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tạo chuyển biến về hành động, hình thành thói quen mua sắm của đa số người tiêu dùng. Chất lượng hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, khiến cho thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi theo hướng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng. Hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại siêu thị và các chợ truyền thống tăng cao.
 
10 năm qua, MTTQ quận đã phối hợp với Sở Công thương và các tổ chức thành viên tổ chức 05 Hội nghị tuyên truyền Luật bảo vệ người tiêu dùng thu hút gần 1.000 người tham dự. Chỉ đạo Ủy ban MTTQ các phường triển khai nội dung CVĐ thông qua hội nghị đại biểu nhân dân tổ dân phố hàng năm và gắn với nội dung xây dựng tổ dân phố văn hóa để thường xuyên vận động nhân dân tích cực hưởng ứng sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. BCĐ CVĐ quận còn phối hợp tổ chức 05 Hội chợ hàng tiêu dùng với tổng số hơn 500 gian hàng, đã thu hút được hàng nghìn người tới tham quan, mua sắm. Qua đó, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt và quảng bá các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN quận còn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tham gia trưng bày sản phẩm truyền thống tại Lễ hội sáng tạo phụ nữ Thủ đô hàng năm; Liên đoàn Lao động Quận đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới, tăng cường quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn sử dụng; Hội Cựu chiến binh chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức 471 buổi hội thảo, tọa đàm, tư vấn truyền thông giới thiệu sản phẩm tiêu dùng là hàng Việt Nam, thu hút 105.689 lượt cán bộ hội viên tham dự. Đã phối hợp tham gia 12 gian hàng là sản phẩm của Hội viên là doanh nhân Hội CCB quận,…
 
Cùng với đó, công tác quản lý thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục được duy trì, góp phần làm lành mạnh hóa môi trường sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.
 
Từ kết quả đạt được, thời gian tới, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ bằng nhiều hình thức đa dạng; tăng cường công tác phối hợp tham mưu cho Quận ủy ban hành và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách thuộc lĩnh vực kinh tế, doanh nghiệp; kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường; tổ chức tốt các hội chợ thương mại và đưa hàng về khu dân cư, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu,... Cùng với đó, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu uy tín cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t