Thanh Oai chủ động ứng phó với thiên tai, úng ngập, cây gẫy đổ sau bão (10:41 10/05/2019)


HNP - Ngày 9/5, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 585/UBND-QLĐT về việc ứng phó với một số tình huống thiên tai, úng ngập, cây gẫy đổ và giải tỏa khắc phục cây sau bão năm 2019.

Theo đó, trong trường hợp xây ra mưa bão, thiên tai, tổ chức ứng trực 24/24 giờ; phối hợp với Công ty điện lực huyện đảm bảo nguồn điện cho các trạm bơm, tổ chức vận hành hệ thống thoát nước trên các kênh, mương, trạm bơm, chủ động hạ mực nước trước khi mưa để khai thác tối đa khả năng điều hòa.
 
Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT để vận hành đóng mở cống đập giải quyết tiêu thoát nước hợp lý giữa nội thành với ngoại thành. Khi có úng ngập cục bộ xảy ra, Xí nghiệp thoát nước số 3 bố trí 2 đến 3 người/hố ga thoát nước để trực mở ga, tua rác miệng ga thu,... Đảm bảo tiêu, thoát nước nhanh, cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí này, phối hợp với cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông hướng dẫn người, phương tiện qua lại bảo an toàn, giải tỏa ùn tắc giao thông khi xảy ra mưa lớn. Đồng thời bố trí máy bơm phương tiện cơ giới hỗ trợ đảm bảo tiêu thoát nước nhanh tại các khu vực ngập úng đặc biệt trên tuyến Quốc lộ 21B. Xí nghiệp thoát nước số 3 bố trí các tổ bơm di động tăng khả năng thoát nước cho các khu vực trũng trên tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ.
 
Đối với việc ứng phó với tình huống cây gẫy, đổ khắc phục cây sau mưa bão; Nắm vững thông tin kịp thời, chính xác, số lượng, chủng loại, vị trí tình trạng cây đổ, đường kính cây, thông tin được phản ánh về từ UBND các xã, trấn và các nguồn thông tin khác. Khi nhận được thông tin cần ghi chép đầy đủ, phản ánh tình trạng cây đổ, đường kính, chủng loại cây, địa điểm cây gẫy đổ, gẫy cành theo từng địa bàn để việc xử lý được kịp thời và chuẩn xác; Huy động quân số, thực hiện giải tỏa 24/24; Ưu tiến xử lý các cây gẫy đổ gây nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, tài sản của nhân dân; xử lý các cây đổ ra đường gây cản trở giao thông, các tuyến đường trọng điểm, trục đường chính, thu dọn các cây đổ, căt cây, cành, đánh gốc, san lấp đảm bảo vệ sinh, đảm bảo giao thông nhanh nhất.
 
UBND huyện cũng giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn về công tác ứng phó với một số tình huống thiên tai, úng ngập, cây gẫy đổ và giải tỏa khắc phục cây sau mưa bão năm 2019 trên địa bàn huyện.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t