Hai Bà Trưng triển khai năm học 2018-2019 (14:54 21/08/2018)


HNP - Sáng 21/8, quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đã đến dự.

2 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của Thành phố


Năm học 2017-2018, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hai Bà Trưng tiếp tục phát triển về quy mô với mạng lưới trường lớp đa dạng. Toàn quận có 102 trường mẫu giáo, mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; trong đó, 64 trường công lập và 38 trường ngoài công lập. Hiện tại, quận Hai Bà Trưng có 36/64 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,25%; 23 trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn quận được đầu tư mở rộng, xây mới, cải tạo và chống xuống cấp. Với quy mô, số lượng trường lớp hiện tại đã đáp ứng được nhu cầu, đảm bảo điều kiện học tập và đủ chỗ học cho học sinh trong toàn quận.
 
Cũng trong năm học vừa qua, thầy và trò quận Hai Bà Trưng đã dành nhiều thành tích trong các cuộc thi cấp quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế. Cụ thể, có 27 giáo viên đạt giải các cuộc thi cấp Thành phố, 255 giáo viên đạt giải các cuộc thi cấp quận và 344 học sinh đạt giải tại các cuộc thi cấp quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế. Bên cạnh đó, nhờ có sự nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm năm học, ngành GD&ĐT quận đã vinh dự được Sở GD&ĐT đánh giá 13/13 chỉ tiêu đạt loại tốt và xuất sắc (trong đó, có 3 chỉ tiêu xuất sắc); 2 tập thể (phòng GD&ĐT quận và trường tiểu học Lê Văn Tám) vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc Thành phố; 1 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; 18 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 65 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến... cùng nhiều danh hiệu khác của UBND quận.
 
Năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trung tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức của công dân đối với cộng đồng… Riêng đối với các nhiệm vụ cụ thể, quận tiếp tục rà soát mạng lưới trường lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; tăng cường cơ sở vật chất và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học cũng như quản lý giáo dục…
 
Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đã trao cờ thi đua xuất sắc Thành phố cho 2 tập thể.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t