Thạch Thất chủ động ứng phó với thiên tai năm 2018 (08:38 12/06/2018)


HNP - Nhằm chủ động ứng phó với thiên tai xảy ra trong năm 2018, UBND huyện Thạch Thất vừa ban hành Văn bản số 980/UBND-KT về chủ động các biện pháp ứng phó với các diễn biến của thời tiết, thiên tai năm 2018. 

Theo đó, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, bổ sung các phương án phòng chống thiên tai, vật tư, phương tiện, để sẵn sàng triển khai thực hiện khi có thiên tai xảy ra. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho nhân dân chủ động các biện pháp phòng tránh nếu xảy ra các hiện tượng cực đoan của thời tiết như: Mưa dông, lốc xoáy, sấm sét, mưa đá,... để đảm bảo an toàn về người, tài sản cũng như các thiết bị điện, viễn thông. Đối với các xã, thị trấn có đê, UBND huyện chỉ đạo lực lượng canh đê gác cống thực hiện nghiêm công tác ứng trực, tuần tra, canh gác đảm bảo an toàn đê, cống, đập khi có mưa lớn xảy ra trên địa bàn. Cùng với đó, chỉ đạo các xã vùng đồi núi thường xuyên kiểm tra, thực hiện phương án đảm bảo an toàn người, tài sản và phương án di dời khi cần thiết đối với các hộ ven sông, suối, các hộ có nguy cơ sạt lở núi, lũ ống, lũ quét.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện phối hợp với các phòng ban, cơ quan, đơn vị có liên quan cập nhật các tin bài, các bản tin cảnh báo mưa dông và các thiên tai khác, các biện pháp phòng tránh, ứng phó để người dân chủ động thực hiện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. 
 
Xí nghiệp thủy lợi Thạch Thất tiếp tục kiểm tra để kịp thời sửa chữa các hư hỏng của các công trình phục vụ tiêu úng. Khi có mưa lớn bố trí công nhân trực ở các trạm bơm tiêu úng để chủ động vận hành tiêu úng, hạn chế đến mức thấp nhất diện tích ngập úng đối với các khu dân cư, diện tích lúa xuân, lúa mùa, cây vụ đông trên địa bàn huyện. 
 
Công ty Điện lực Thạch Thất thực hiện đảm bảo an toàn các tuyến đường dây cao thế và hạ thế, chủ động xử lý kịp thời các sự cố về điện khi có mưa, bão úng xảy ra, đảm bảo ưu tiên cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu để kịp thời tiêu úng cho các diện tích bị ngập úng.
 
UB MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội: Tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia và chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t