Tăng cường công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới trên địa bàn huyện Thường Tín (17:04 14/05/2018)


HNP - Nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện tiếp tục nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Thống nhất nhận thức, quyết tâm hành động của cả hệ thông chính trị và của mỗi người dân trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng.
 
Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về y tế và các lĩnh vực ảnh hưởng đến sức khỏe như môi trường, thể dục, thể thao, văn hóa... vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Huyện. Tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các chế độ, chính sách về y tế và các lĩnh vực liên quan tới sức khỏe nhân dân.
 
Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và của cả cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng trong thực hiện các mục tiêu giải pháp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, trước hết là trong bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, rèn luyện thân thể, xây dựng nếp sống văn minh, tham gia bảo hiểm y tế toàn dân và thực hiện các quy định về phòng dịch, phòng bệnh và chữa bệnh.
 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi đề cao trách nhiệm của cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; phát huy vai trò của Ban chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân các cấp; Tổ chức triển khai thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch về nâng cao sức khỏe và tầm vóc người dân.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t