Hoài Đức chủ động ứng phó với cơn bão số 11 (16:30 16/10/2017)


HNP - UBND huyện Hoài Đức vừa ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND gửi Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai các xã, thị trấn; Các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 11.

Theo đó, để chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của cơn bão số 11, UBND huyện Hoài Đức yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm nội dung công điện số: 07/CĐ-UBND ngày 13/10/2017 và công điện số 17/CĐ-BCH ngày 14/10/2017 của BCH phòng chống thiên tai thành phố.
 
Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai các xã, thị trấn theo dõi thường xuyên tình hình mưa, úng ngập; tăng cường kiểm tra hệ thống đê, hệ thống kênh tiêu trong khu dân cư, các công trình thủy lợi, chủ động triển khai phương án xử lý kịp thời những hư hỏng đảm bảo an toàn công trình; triển khai các biện pháp tiêu úng bảo vệ sản xuất và dân sinh trên địa bàn.

Các xã ven sông Đáy chủ động kiểm tra mực nước trên sông Đáy để tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức sơ tán người, tài sản, thu hoạch cây trồng ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập, để giảm thiệt hại về người và tài sản, hoa màu của nhân dân.

Phối hợp chặt chẽ với Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Đan Hoài, Hạt quản lý đê Hoài Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai các giải pháp đảm bảo tiêu thoát nước, chống úng ngập trên địa bàn, đặc biệt các vị trí có nguy cơ úng ngập cục bộ và triển khai xử lý sự cố công trình ngay giờ đầu.

Công ty điện Hoài Đức tăng cường cán bộ trực ban 24/24 giờ, chủ động khắc phục kịp thời các sự cố điện đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ bơm tiêu úng và đời sống dân sinh.

* Trước đó, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành Văn bản số 7359/UBND-KT về việc tăng cường công tác phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của con bão số 11 gây ra.

Theo đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lớn trên diện rộng gây ra, Chủ đầu tư các công trình đang thi công thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đặc biệt là các tuyến đường giao thông đang thi công phải có các biện pháp tiêu thoát nước tránh ngập úng đảm bảo giao thông, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông trong mọi tình huống.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện thực hiện tuyên truyền, thông tin thường xuyên diễn biến thiên tai trên hệ thống đài truyền thanh huyện, xã để nhân dân biết và phòng tránh.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t