Phú Xuyên chú trọng công tác ứng phó với mưa lũ (10:31 12/10/2017)


HNP - Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa và mưa lớn trên diện rộng gây ra, ngày 11/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Phú Xuyên có Công điện số 14/CĐ-BCĐ để chỉ đạo, lãnh đạo.

UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm thông tin tuyên truyền về việc xả lũ hồ chứa, chủ động đảm bảo an toàn khi có xả lũ trên hệ thống sông Hồng, thông báo cho nhân dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh, tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi giữa.
 
Huyện Phú Xuyên cũng yêu cầu các chủ đầu tư các công trình đang thi công trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác khoáng sản, sản xuất nông nghiệp nơi bãi sông... chủ động thu hoạch hoa màu ở những vùng bãi thấp, trũng có nguy cơ bị ngập lũ.
 
Phòng quản lý đô thị, Công an huyện cần tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến giao thông thủy, cảnh báo và hướng dẫn tại các khu vực nguy hiểm về giao thông thủy, nhất là tại khu vực các cầu qua sông, các phân lưu, hợp lưu, kiên quyết ngăn chặn hoạt động của những phương tiện giao thông thủy không đảm bảo an toàn. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền và hoạt động tại các bến cảng, khu neo đậu để đảm bảo an toàn về người và phương tiện.
 
Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao huyện tăng thời lượng phát các bản tin dự báo, cảnh báo và các biện pháp phòng tránh lũ để người dân biết, chủ động phòng tránh. Các ban, ngành, đoàn thể huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa và mưa lớn gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về mưa lũ.
 
* Cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại huyện Phú Xuyên cũng phát lệnh báo động lũ. Báo động số 1 trên sông Nhuệ vào hồi 14 giờ 30 phút ngày 11 tháng 10 năm 2017 tại địa phận các xã ven sông Nhuệ trên địa bàn huyện. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, các đơn vị tại địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động số 1.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t