Quốc Oai tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết (10:33 07/09/2017)


HNP - Để chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, giúp người dân thay đổi hành vi, huyện Quốc Oai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Theo Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai, tính đến ngày 5/9, toàn huyện đã có 304 người mắc bệnh SXH/73 ổ dịch. Trước tình hình bệnh có diễn biến phức tạp, huyện đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch SXH tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi; phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức 28 lớp về công tác phòng chống dịch SXH với 3.000 người tham dự; tập huấn nâng cao chuyên môn cho cán bộ trạm y tế xã thị trấn, cán bộ y tế trường học…

Huyện đã thành lập được 914 Đội xung kích diệt bọ gậy và 119 Tổ kiểm tra giám sát phòng chống dịch SXH. Chỉ đạo 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra quân triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, loăng quăng phòng chống dịch.

Trung tâm zY tế huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn triển khai phun hóa chất tại 100% các ổ dịch và 100% các trường học, hộ gia đình được rà soát, xử lý loại bỏ các dụng cụ chứa nước và được hướng dẫn cách diệt bọ gậy, phòng chống dịch.

Để chủ động kiểm soát dịch và không để phát sinh thêm các ổ dịch mới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh SXH bằng nhiều hình thức, phổ biến kiến thức để người dân nhận thức đúng và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Đẩy mạnh hoạt động của các đội xung kích theo tinh thần vào tận ngõ, gõ tận nhà, rà từng vật dụng để giúp người dân xử lý thu gom, lật úp các dụng cụ chứa nước.

Ngành y tế huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp chuyên môn kỹ thuật như giám sát điều tra xử lý dịch tại cộng đồng, thực hiện tốt công tác cấp cứu điều trị cho người mắc SXH đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch. UBND các xã thị trấn, tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch SXH trên địa bàn, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị địa phương mình. Trạm y tế các xã, thị trấn cử cán bộ tổ giám sát thường xuyên cùng đội xung kích đến tận nhà dân để làm nhiệm vụ hướng dẫn và diệt bọ gậy trong các hộ gia đình tại địa bàn dân cư.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t