Thường Tín tọa đàm về hoạt động ngân hàng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương (15:41 12/08/2017)


HNP - Ngày 11/8, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội đã tổ chức tọa đàm về hoạt động ngân hàng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Toàn cảnh buổi tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy đã thông tin về đặc điểm tình hình kinh tế xã hội của huyện; đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Nội thông tin về một số chính sách của Nhà nước trong ngành ngân hàng, tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội và huyện Thường Tín trong thời gian qua. Thành phố Hà Nội hiện có 446 tổ chức tín dụng, với 2.149 điểm giao dịch đang hoạt động. Huyện Thường Tín hiện có 01 chi nhánh cấp 2 của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; 03 Phòng Giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần (tư nhân); 6 Quỹ tín dụng nhân dân và 01 Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội. Hoạt động của các Ngân hàng, Phòng Giao dịch, Quỹ tín dụng luôn bám sát chính sách Đảng, phát luật của Nhà nước và quy định của ngành ngân hàng.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trong việc vay vốn, công táctuyên truyền nâng cao nhận thức của người vay vốn; có biện pháp xử lý khi khách hàng cố tình không trả nợ; cần có cơ chế chính sách đủ mạnh để giải quyết nợ xấu; trước đây cho vay giá bất động sản cao, bây giờ giá bất động sản thấp nên thu nợ không.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Phạm Minh Vũ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội mong muốn trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục tổ chức các buổi đọa đàm với quy mô lớn có sự góp mặt của tất cả doanh nghiệp trên địa bàn để các doanh nghiệp có những chia sẻ, kiến nghị những vấn đề liên quan để giải quyết bài toán doanh nghiệp khó tiếp cận được các nguồn vốn vay; tổ chức sơ kết việc thực hiện Luật hợp tác xã năm 2012 trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong hoạt động vay vốn; có những hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn vay…

* Trước đó, Huyện ủy - UBND huyện, Huyện ủy Thường Tín tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban thường vụ thành ủy Hà Nội “ Về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ đảng yếu kém, giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn trực thuộc thành phố Hà Nội ” và Hướng dẫn số 11-HD/HU,ngày 09/8/2017 về một số nội dung về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, huyện Thường Tín đã công bố Quyết định số 3422-QĐ/HU, ngày 02/7/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thành lập Ban chỉ đạo và triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, với các yêu cầu về chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, năm 2017, tập trung rà soát, phân loại, xây dựng kế hoạch để giải quyết cơ bản những vụ việc đang tồn tại hiện nay, gắn với công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp trên địa bàn, trước mắt là đối với địa bàn các xã, thị trấn có những vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, triển khai Hướng dẫn số 11-HD/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, theo đó, Đảng bộ huyện hoàn thành việc xây dựng quy hoạch cán bộ trước 30/8/2017; các đảng bộ xã, thị trấn, các chi đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các cơ quan đơn vị thuộc huyện xong trước ngày 20/9/2017.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t