Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm (16:16 13/07/2017)


HNP - Sáng 13/7, Ủy ban MTTQ quận Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

6 tháng đầu năm, MTTQ quận đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền năm kỷ cương hành chính 2017, đảm bảo trật tự đô thị; vận động nhân dân thực hiện tốt các quy tắc ứng xử, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh. 
 
Cùng với đó, MTTQ các cấp trong quận còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp giám sát các cấp chính quyền trong thực hiện các chính sách GPMB; cùng với HĐND giám sát việc quản lý các điểm đất xen kẹt trên địa bàn; giám sát việc vận động nhân dân di dời cải tạo nhà chung cư cũ, dự án đường sắt trên cao, dự án cải tạo trụ sở UBND phường, xây mới trường học, nhà văn hóa, cải tạo chỉnh trang hè phố, các dự án hạ tầng kỹ thuật, phối hợp kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc; giám sát việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của nhân dân ở bộ phận một cửa…
 
Cũng trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của Ban thanh tra nhân dân được chú trọng hơn, việc tổ chức hòa giải ở cơ sở tiến hành có hiệu quả, góp phần giải quyết nhiều mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. 6 tháng đầu năm, Ban thanh tra nhân dân các phường đã tổ chức giám sát và phát hiện 94 vụ việc, trong đó, có 28 vụ về trật tự xây dựng, 01 trường hợp về quản lý đất đai, 61 trường hợp về thực hiện quy chế dân chủ, 04 trường hợp khác. Đã kiến nghị 73 vụ việc và được giải quyết 54 vụ. MTTQ đã tham gia phối hợp trong công tác hòa giải ở cơ sở với 29/38 vụ việc được hòa giải thành công. Ban giám sát đầu tư cộng đồng đã giám sát 31/34 dự án có quyết định đầu tư trên địa bàn quận, nhìn chung, các dự án đều đạt đúng yêu cầu…
 
6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp quận Ba Đình tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân tham gia “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện kỷ cương hành chính. Tổ chức tốt các hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo. Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ "Qũy vì người nghèo" và tham gia các hoạt động nhân Ngày vì người nghèo. Phát động ủng hộ quỹ Vì người nghèo năm 2017. Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t