Khẩn trương ngăn chặn, xử lý xe chở quá tải trọng trên đê hữu Hồng (17:33 11/06/2017)


HNP - Tình hình xe chở quá tải trọng cho phép đi trên tuyến đê hữu Hồng thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, Thường Tín diễn ra thường xuyên. Trước thực trạng này, sở, ngành liên quan vừa đề xuất, kiến nghị một số biện pháp ngăn chặn, xử lý để bảo đảm an toàn tuyến đê.

Tuyến đê hữu Hồng đoạn qua địa bàn các huyện Thường Tín, Phú Xuyên dài hơn 32km. Dọc tuyến đê có 27 bến bãi tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng. Trong thời gian qua, tình trạng xe quá tải trọng cho phép hoạt động trên tuyến đê hữu Hồng thuộc địa bàn huyện Thường Tín chủ yếu là xe chở vật liệu xây dựng từ các bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng vẫn xảy ra nhiều và có diễn biến phức tạp. Xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên đê đã làm cho nhiều đoạn đê bị hư hỏng, xuống cấp, đặc biệt các khu vực bến bãi, tập kết vật liệu xây dựng, mức độ hư hỏng mặt đê nghiêm trọng; đồng thời làm giảm khả năng chống lũ, cũng như ảnh hưởng đến an toàn của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đê.

Để ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng xe quá tải trọng cho phép đi trên đê, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phối hợp trong việc ngăn chặn, xử lý tình trạng xe quá tải trọng lưu thông trên đê. Chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về đê điều, quy định về tải trọng cho phép của xe đi trên đê, nhất là đối với các tổ chức, cá nhân có các hoạt động tập kết trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng cũng như sử dụng xe cơ giới hoạt động trên đê để biết và thực hiện.

Sở Giao thông vận tải kiên quyết cắt thùng đã hoán cải đưa về đúng thiết kế, không cấp phép lưu hành cho những xe thay đổi thùng bệ. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát Giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải trọng cho phép đi trên đê; xem xét tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn những trường hợp vi phạm nhiều lần, tái phạm.

Chính quyền các địa phương xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các bến bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng không có giấy phép hoặc hoạt động sai giấy phép; quản lý chặt chẽ hoạt động của các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng đã cấp phép, yêu cầu các chủ bến bãi tuân thủ các quy định tại Thông tư số 54/2013/TT-BNNPTNT ngày 17/12/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định tải trọng cho phép đối với xe cơ giới đi trên đê.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t