Hai Bà Trưng: Tổ chức các hoạt động Hè bổ ích, thiết thực (09:50 30/05/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch số 122/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2017.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, rộng khắp và thiết thực phù hợp với thực tiễn. Tập trung các hoạt động hướng về cơ sở, phát huy tính chủ động và linh hoạt, sáng tạo của từng đơn vị; 100% các phường xây dựng kế hoạch “Thực hiện Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động Hè năm 2017”; 100% các phường tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; Quan tâm hỗ trợ 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè; Tổ chức các hoạt động xã hội gắn với công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em; Đầu tư xây dựng hoặc nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em ở ít nhất 5 điểm vui chơi tại cộng đồng, trong đó, ưu tiên cho các địa bàn khó khăn.

Cụ thể, sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép về quyền trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em với các hoạt động: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, lễ vào Hè, ngày gia đình Việt Nam 28/6. Đồng thời, tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền về các hoạt động vui chơi, các hoạt động của cấp quận và cấp phường về chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh mùa Hè, phổ biến kiến thức bơi, phòng chống tai nạn đuối nước, ngăn ngừa tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại trên địa bàn. Trong đó, chú ý giáo dục trẻ em kỹ năng sống để tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, bị xâm hại, lạm dụng, phòng tránh tai nạn thương tích thông qua các cuộc thi, lớp tập huấn, câu lạc bộ.

Tăng cường công tác rà soát, ngăn ngừa, phát hiện, giải quyết và trợ giúp hiệu quả những trường hợp trẻ em bị xâm hại, lạm dụng và bị vi phạm quyền trẻ em; Giám sát việc thực hiện các chính sách đối với trẻ em; Thường xuyên rà soát, thanh tra, kiểm tra bổ sung các biển báo, biển chỉ dẫn ở những nơi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn thương tích, có phương án ngăn chặn trẻ em hoạt động tại các khu vực ao hồ, sông ngòi, công trình xây dựng dở dang có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ em nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, xây dựng đội ngũ tình nguyện trẻ em bảo vệ chăm sóc trẻ em tại các phường với thành phần huy động là đoàn viên thanh niên và chính bản thân trẻ em tại cộng đồng tham gia.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t