Huyện Thanh Oai: Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn (14:14 26/05/2017)


HNP - Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động trên địa bàn huyện, ngày 25/5, UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN với các đơn vị sử dụng lao động.

Hội nghị đã được nghe đại diện BHXH thành phố Hà Nội tuyên truyền, phổ biến một số điểm mới của Luật BHXH, Luật BHYT sửa đổi bổ sung, các nội dung về BHTN và một số nội dung liên quan đến quyền lợi của người lao động về BHXH, BHYT, BHTN tới các đơn vị sử dụng lao động. Đồng thời đối thoại, giải đáp mọi vướng mắc của các đơn vị sử dụng lao động trong vấn đề chế độ ốm đau thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thủ tục hưởng hưu trí, các tính thời gian và phương thức đóng BHXH, các tính thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục…


Theo báo cáo của BHXH huyện Thanh Oai, hiện nay BHXH huyện đang quản lý thu 649 đơn vị tham gia BHHX, BHYT, BHTN với 120.680 đối tượng đóng và hưởng BHXH. Trong thời gian qua, BHXH huyện đã tích cực đôn đốc các đơn vị nộp BHXH, BHYT; gửi danh sách đề nghị thanh - kiểm tra liên ngành Thành phố và Huyện, tham mưu UBND huyện ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị tiếp tục đôn đốc các đơn vị chớm nợ, kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp lạm dụng, gian lận trong việc trích tiền BHXH để tính thuế nhưng không nộp BHXH; tăng cường phân công cử cán bộ chuyên quản đơn vị trực tiếp đến đơn vị để đôn đốc thu, thu nợ; gửi văn bản đôn đốc 15 ngày/lần đối với các đơn vị dưới 03 tháng, lập biên bản đối chiếu thu nộp mẫu C05-TS với những đơn vị nợ từ 03 tháng trở lên; cũng như tổ chức khởi kiện những đơn vị sử dụng lao động cố tình trây ỳ, nợ đọng BHXH, BHYT kéo dài. Đồng thời, phối hợp với Chi cục Thuế huyện lấy danh sách các đơn vị tăng mới để phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, vận động tuyên truyền các đơn vị tham gia BHXH nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN.


Trong thời gian tới, huyện Thanh Oai tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/12/2012 của Bộ Chính trị, Chương trình số 19-Ctr/TU ngày 17/4/2013 của Thành ủy, Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 23/5/2013 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT. Tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm tra, thu hồi nợ BHXH, BHYT đối với doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài trên địa bàn. Cương quyết xử lý những doanh nghiệp cố tình chây ỳ, chậm đóng, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ BHXH, BHYT để cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ hơn về Luật BHXH, Luật BHYT, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHXH, BHYT; đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chấp hành nghiêm túc pháp luật hiện hành về BHXH, BHYT, BHTN, tham gia đóng BHXH, BHYT hàng tháng đầy đủ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t