Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm trước kỳ họp thứ 4 (21:35 26/09/2017)


HNP - Chiều 26/9, tại phường Mỹ Đình 2, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh về chất lượng xây dựng luật tại các kỳ họp Quốc hội còn chưa cao, dẫn đến không phát huy được hiệu quả trong đời sống. Ngoài ra, các chính sách pháp luật về đất đai, còn tồn tại nhiều vấn đề về thủ tục, đền bù giải phóng mặt bằng,..Cử tri cũng kiến nghị các đại biểu Quốc hội xem xét việc đầu tư xây dựng các trường học, các trường mầm non cần công khai minh bạch cách thức đầu tư, đấu thầu xây dựng để người dân dễ giám sát.
 
Ngoài ra, cử tri quận Nam Từ Liêm còn kiến nghị Quốc hội và thành phố cần xử lý các vi phạm xây dựng, vi phạm đất đai gây bức xúc trong nhân dân. Cũng liên quan đến vấn đề đất đai, quản lý đô thị, cử tri Trần Ngọc Lam, phường Phú Đô cho rằng hiện nay khu vực làng Phú Đô còn thiếu đường giao thông, đường vào làng nhỏ hẹp dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông và xảy ra các tai nạn giao thông, cử tri mong muốn các đại biểu xem xét giải quyết vấn đề này.
 
Cử tri Trần Đức Phú ở phường Cầu Diễn kiến nghị các đại biểu Quốc hội cần quan tâm đến công tác thực hiện quy hoạch ở các thành phố lớn. Nhiều dự án thu hồi đất của người dân nhưng không sử dụng, đất để hoang hóa gây lãng phí lớn. Trong phát triển đô thị, giao thông không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại và các công trình nhà cao tầng, nhà ở ngày càng nhiều, mật độ dân cư dày đặc dẫn đến nhiều hệ lụy lớn cho xã hội như: thiếu nhà trẻ, khu vui chơi, hệ thống điện, hệ thống cấp nước, thoát nước, ô nhiễm môi trường…cử tri kiến nghị Quốc hội cần nghiên cứu giải quyến sớm vấn đề này.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đại biểu Quốc hội tiếp thu. Đối với những vấn đề thuộc trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t