HĐND TP và đoàn đại biểu Hội đồng TP Vác-sa-va chia sẻ về công tác quản lý quy hoạch và vấn đề dân tộc (15:04 30/03/2017)


HNP - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, sáng 30/3, đoàn đại biểu Hội đồng TP Vác-sa-va, Ba Lan, do bà Ewa Masny-Askanas, Phó Chủ tịch Hội đồng TP Vác-sa-va dẫn đầu, đã có buổi trao đổi với HĐND TP Hà Nội về công tác lập quy hoạch, kế hoạch quản lý, khai thác sử dụng đất đai và các vấn đề người dân tộc thiểu số. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng Vác-sa-va, TP Hà Nội đã giới thiệu về công tác lập quy hoạch, kế hoạch quản lý, khai thác sử dụng đất đai trên địa bàn TP Hà Nội và các vấn đề người dân tộc thiểu số.
 
Theo bà Ewa Masny-Askanas, Phó Chủ tịch Hội đồng TP Vác-sa-va: công tác lập quy hoạch, kế hoạch quản lý, khai thác sử dụng đất đai giữa TP Hà Nội và TP Vác-sa-va có nhiều điểm tương đồng. Vác-sa-va cũng có quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết. Quy hoạch được lập một cách thận trọng, trong khoảng thời gian từ 2 đến 2,5 năm. Mỗi vấn đề đều được trao đổi, đối thoại giữa các bên để xác định nhu cầu thực tế. Các kế hoạch đề ra sẽ được công bố công khai để tham khảo và có điều chỉnh nếu cần thiết. 
 
Tại TP Vác-sa-va, việc lập quy hoạch sử dụng đất đai còn được phối hợp với các đơn vị như đơn vị bảo vệ môi trường, đơn vị an ninh nhằm triển khai một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác lập quy hoạch, kế hoạch trên cũng được lấy ý kiến của người dân và chỉ được thực hiện khi có một sự thống nhất giữa chính quyền và người dân. Điểm khác biệt lớn nhất trong công tác này là quy hoạch được gọi là tổng thể nhưng chỉ được lập ở cấp TP Vác-sa-va và thẩm quyền thông qua thuộc về Hội đồng TP Vác-sa-va…
 
Về vấn đề dân tộc, bà Ewa Masny-Askanas chia sẻ, mặc dù Vác-sa-va nói riêng và Ba Lan nói chung không có người dân tộc thiểu số nhưng số lượng người nhập cư rất lớn. Quan điểm của Thành phố là nỗ lực để người nhập cư có thể hòa nhập với cuộc sống tại Ba Lan. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa tại các trung tâm đa văn hóa cho người nhập cư là dịp phổ biến sự đa dạng của các dân tộc và là biện pháp trao đổi văn hóa tốt nhất.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cho biết, hiện nay, ước tính có khoảng 40.000 người Việt sinh sống tại Ba Lan. TP Hà Nội mong muốn TP Vác-sa-va tạo điều kiện cho người Việt Nam tại Vác-sa-va và Ba Lan học tập và làm việc, cùng đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đưa quan hệ hợp tác 2 Thành phố nói riêng và Việt Nam - Ba Lan nói chung lên một mức mới, tương xứng với tiềm năng của 2 bên.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t