Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong phòng, chống dịch bệnh nCoV (11:21 10/02/2020)


HNP - Ngày 05/02, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2470-TB/TU, truyền đạt kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao các cấp, ngành thành phố đã nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương, chủ động phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, Thường trực Thành ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp từ thành phố đến cơ sở: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, thành phố về phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo về cơ sở, vật chất, thuốc men, lương thực trong trường hợp dịch bùng phát ở mức cao nhất (cấp độ 4). Chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiệm các nhiệm vụ: Công bố hệ thống hơn 40 cơ sở y tế có trang thiết bị và khu vực điều trị, cách ly sẵn sàng tiếp nhận người bệnh và nghi mắc bệnh do vCoV.

Rà soát công tác chuẩn bị các phương tiện, thiết bị, vật tư y tế, nhân lực, lương thực và sản phẩm thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch của toàn thành phố; trưng dụng cơ sở vật chất hiện có của Bộ Tư lệnh Thủ đô để lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến. Theo dõi tình hình và kịp thời báo cáo về thời gian cho học sinh các cấp (mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn), sinh viên và học sinh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập do thành phố quản lý đi học trở lại theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Tiếp tục thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng; phối hợp với Bộ Y tế để thực hiện tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ, ngành Trung ương trên địa bàn. Chỉ đạo theo dõi chặt chẽ, phát hiện và khoanh vùng, cách ly kịp thời những người đã tiếp xúc người nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh, không để lây lan dịch bệnh (lưu ý những trường hợp lây thứ phát không có biểu hiện sốt). Rà soát, kiểm tra công suất hoạt động của các nhà hỏa táng để có phương án trong trường hợp số người tử vong do dịch bệnh tăng cao.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona thành phố giao ban hằng ngày và có báo cáo ngày về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh với Thường trực Thành ủy.

Ban Nội chính Thành ủy phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch và triển khai tình trạng khẩn cấp để sẵn sàng thực hiện khi có chỉ đạo của Trung ương.

Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; thực hiện công khai thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về công tác phòng, chống dịch do nCoV gây ra; phối hợp biên tập tài liệu, mời các chuyên gia hướng dẫn cho nhân dân để nâng cao nhận thức và chủ động phòng, chống dịch bệnh nhằm phát huy vai trò của toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng, tinh thần tương thân, tương ái, chung tay phòng, chống dịch bệnh; kiểm tra, lên án và xử lý kịp thời các hành vi trục lợi theo quy định.

Các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường nắm tình hình, kiểm tra theo dõi công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị được giao phụ trách, báo cáo kịp thời với Thường trực Thành ủy.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t