Hà Nội: Đồng loạt tổ chức 3 chiến dịch diệt chuột bảo vệ sản xuất, sức khỏe cộng đồng (22:04 13/01/2019)


HNP - Ngày 10/01, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 14/KH-UBND, triển khai diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng năm 2019.

Theo kế hoạch, toàn thành phố sẽ tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của chuột đối với sản xuất nông nghiệp, sức khỏe cộng đồng, để nhân dân chủ động tham gia phối hợp diệt chuột hiệu quả. Năm 2019, trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức 3 chiến dịch diệt chuột bằng thuốc (bả) diệt chuột sinh học và thường xuyên diệt chuột bằng các biện pháp thủ như: Bẫy bán nguyệt, vợt, đập... vào thời điểm trước và sau chiến dịch diệt đồng loạt trên toàn địa bàn thành phố. Cùng với đó, cơ quan chuyên môn của thành phố sẽ tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật diệt chuột bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố và địa phương, phổ biến những kinh nghiệm hay, hiệu quả về các biện pháp diệt chuột để các địa phương và nhân dân biết thực hiện.

Thành phố sẽ bố trí ngân sách cho mua thuốc (bả) diệt chuột sinh học để cấp cho các địa phương thực hiện các chiến dịch diệt chuột đồng loạt vào các thời điểm tháng 3 và đầu tháng 7 năm 2019. Còn ngân sách cấp huyện, cấp xã bố trí kinh phí mua thóc làm mồi, hướng dẫn kỹ thuật diệt chuột cho nhân dân trên địa bàn để thực hiện các chiến dịch diệt chuột theo kế hoạch và kinh phí tổ chức chiến dịch diệt chuột trong vụ Đông, các thời điểm khác khi cần thiết (khi đồng trắng hoặc trong các đợt lũ...).

Để thực hiện tốt công tác diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cộng đồng, UBND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành phát động và tổ chức các đợt diệt chuột tập trung trên toàn địa bàn thành phố đúng thời điểm chuột chưa vào mùa sinh sản và giai đoạn chuyển tiếp giữa các mùa vụ sản xuất trong năm. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột, chỉ sử dụng thuốc diệt chuột sinh học, an toàn cho người và môi trường, kết hợp các biện pháp thủ công, không sử dụng các loại thuốc hóa học độc hại để diệt chuột, tuyệt đối không sử dụng các thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp gây nguy hiểm cho người, vật nuôi để diệt chuột. Diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các cánh đồng, bờ mương, đồi gò, các khu, cụm điểm công nghiệp, khu đất bỏ hoang. Cùng với đó, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn dân tham gia diệt chuột...

Trong kế hoạch này, UBND thành phố yêu cầu UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các xã, phường, thị trấn xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch diệt chuột của đơn vị đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, đúng quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t