Đẩy mạnh tuyên truyền sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2017-2020 (10:18 15/08/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3921/UBND-KGVX yêu cầu sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2017-2020.

Công văn nêu rõ, thực hiện Quyết định số 1117/QĐ-TTg ngày 28/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2017-2020. Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hội nhập quốc tế. Cùng với đó, tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động và kết quả hội nhập nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, về sự chủ động và tích cực tham gia các thể chế đa phương, góp phần định hình luật chơi, xây dựng trật tự chính trị và thế giới công bằng dân chủ, ngăn ngừa chiến tranh, xung đột, củng cố hòa bình, đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi.

Tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động và kết quả hội nhập nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ; về hợp tác song phương, đa phương của Việt Nam trong các lĩnh vực với các nước, các tổ chức quốc tế; về sự tích cực và chủ động của Việt Nam trong việc mở rộng tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn... Từ đó góp phần tăng cường vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế thông qua đảm nhận các vị trí điều hành trong các tổ chức quốc tế lớn và chuyên ngành.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, về sự tham gia tích cực và các thành tích đạt được của Việt Nam trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao khu vực và thế giới. Tuyên truyền về các hoạt động và lễ kỷ niệm các năm chẵn, năm tròn trong ngoại giao song phương và đa phương, các chương trình hoạt động đối ngoại lớn của Đảng và Nhà nước. Tuyên truyền về các sự kiện quốc tế lớn trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật diễn ra tại Việt Nam.

Về nội dung trên, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các Sở Ngoại vụ, Công Thương, Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, các cơ quan báo chí thành phố và đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện, báo cáo UBND thành phố trước ngày 26/8/2017...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t