Thợ điện Thủ đô nỗ lực hỗ trợ đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích (07:11 30/06/2024)


HNP - Dự án đường dây 500 kV mạch 3 được xây dựng với mục đích tăng cường cung ứng điện cho miền Bắc. Tới nay, dự án đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng, đánh dấu một cột mốc mới trong việc phát triển hạ tầng điện lực của đất nước. Trong đó, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) được đảm nhiệm 11 vị trí cột thuộc tỉnh Nam Định, Thái Bình và Hưng Yên.

Vị trí cột số 304 thuộc tỉnh Hưng Yên


Để đáp ứng mục tiêu hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVNHANOI đã tập trung mọi nguồn lực để có thể đẩy nhanh tiến độ công trình. Những vị trí cột do EVNHANOI đảm nhiệm đã được triển khai thần tốc như 06 - Nam Định, 303, 304 - Hưng Yên, 173 - Thái Bình đã về đích vượt tiến độ được giao là minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của những Thợ điện Thủ đô.
 
Mỗi ngày, hàng trăm công nhân và kỹ sư làm việc hết mình, bất kể thời tiết khắc nghiệt, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Họ là những con người nhỏ bé nhưng không hề chùn bước trước sự khó khăn của thời tiết, sự lạ lẫm của địa hình và công việc. Hàng nghìn tấn sắt thép, hàng trăm Thợ điện Thủ đô xung kích, hàng chục công trường thi công, một sự đồng lòng.
 
Những tòa tháp chọc trời" là thành quả của ý chí, sự quyết tâm, đồng lòng và cũng là vinh quang của những Người thợ điện Thủ đô. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đội ngũ thi công và sự chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo, nhiều vị trí cột điện đã được dựng lên kiên cố và vững chắc.
 
Dù thời tiết không ủng hộ “mưa nắng thất thường” nhưng không làm suy giảm nỗ lực, ý chí quyết tâm của những thợ điện Thủ đô
 
Theo ông Hoàng Minh Thủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông, Đội trưởng Đội xung kích 2 EVNHANOI cho biết: “Đội xung kích số 2 có 77 cán bộ công nhân viên với nhiệm vụ thi công 03 vị trí, tổng số 05 cột thuộc Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Khi tiếp cận các vị trí cột có rất nhiều những khó khăn thách thức nhưng với tinh thần quyết tâm, đảm bảo cung ứng điện cho đất nước, chúng tôi đã hoàn thành 02 vị trí 303, 304 vượt tiến độ”.
 
“Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và động viên của Ban lãnh đạo EVN, EVNHANOI trên công trường. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp cho sự phát triển của đất nước và quyết tâm hoàn thành 01 cột còn lại tại vị trí 299 theo đúng tiến độ đã đề ra”, ông Thủy chia sẻ thêm.
 
Dự án 500kV Mạch 3 có ý nghĩa rất quan trọng để tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500kV Bắc - Trung, góp phần bảo đảm cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tiếp theo. Với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, EVN và EVNHANOI cùng với chính quyền các địa phương có đường dây đi qua, dự án sẽ đưa vào vận hành đúng tiến độ, lập thêm một kỳ tích mới cho ngành Điện Việt Nam.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t