Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ (19:49 29/09/2020)


HNP - Sáng 29/9, tại Sân vận động xã Đại Yên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ khai mạc Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ thành phố Hà Nội năm 2020.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện


Chương trình có Khu trưng bày Chuỗi Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ Thành phố Hà Nội năm 2020; Trưng bày, giới thiệu, phổ biến sản phẩm, công nghệ, các mô hình, dịch vụ, các kênh phân phối, mạng lưới mua hàng xanh, các chuỗi cung ứng bền vững thuộc nhóm ngành: Mây tre đan, Chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ đáp ứng các yêu cầu của nhà nhập khẩu quốc tế thực hiện tốt kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng. Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ, trong đó có gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP đã được UBND Thành phố Hà Nội đánh giá, công nhận và xếp hạng trong năm 2019 như: Gạo hữu cơ, rau củ quả, trứng gà sạch, các loại trà túi lọc... của các cơ sở sản xuất, Hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Diễn biến phức tạp của Dịch bệnh Covid-19, tình hình hạn chế lưu thông hàng hóa của các nước đã dẫn đến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đã chịu tác động tiêu cực. Nhiều lao động mất việc làm. Bên cạnh đó, do tác động của thị trường du lịch trong nước suy giảm, các mặt hàng TCMN cũng chịu ảnh hưởng do sức mua giảm sút. Dự báo, các mặt hàng này sẽ bị giảm doanh thu từ 70-80% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều chuỗi cung ứng sản xuất kinh doanh ngành hàng thủ công mỹ nghệ đã bị gián đoạn, đứt gãy tác động lớn đến việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, nhiều đơn hàng đề nghị lùi thời hạn giao hàng và bị hủy, nhiều mặt hàng đã làm xong nhưng không xuất khẩu được. Các doanh nghiệp, cơ sở đã phải giãn hoãn tiến độ sản xuất, sản phẩm tồn kho, mất việc làm khu vực nông thôn gia tăng, làm cho đời sống của nhóm lao động yếu thế trong xã hội gặp khó khăn. Chính vì vậy, Sở Công thương rất vui mừng khi các làng nghề huyện Chương Mỹ tiên phong tham gia Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành Mây tre đan, Chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ. Chương trình sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nhiệp sản xuất ngành Thủ công mỹ nghệ, vực lại sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn.
 
Nhiều sản phẩm mây tre đan tinh xảo được các cơ sở sản xuất trưng bày tại sự kiện
Sự kiện thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều khách hàng
 
Để chung tay xây dựng Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng sử dụng có trách nhiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t