Thực hiện các giải pháp ổn định đội ngũ cộng tác viên dân số (17:08 24/10/2019)


HNP - Ngày 18/10, Sở Y tế ban hành Công văn số 4579/SYT-CCDS về ổn định đội ngũ cộng tác viên dân số nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017.

Trong thời gian qua, công tác Dân số-KHHGĐ đã đạt được những thành tựu quan trọng đóng góp cho sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, đất nước đã được Đảng, Nhà nước và cộng đồng quốc tế ghi nhận. Để đạt được kết quả trên có vai trò quan trọng của hệ thống tổ chức bộ máy, đóng góp của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số-KHHGĐ các cấp, đặc biệt là đội ngũ cộng tác viên dân số tại các thôn, xóm, tổ dân phố, đã ngày đêm nhiệt tình đưa chính sách dân số tới các tầng lớp nhân dân.

Theo quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019, của Chính phủ, chức danh cộng tác viên dân số không được xác định là người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố. Cộng tác viên dân số là những người nhiệt tình, có uy tín tại cơ sở, làm cộng tác viên dân số trên cơ sở tự nguyện với số thù lao bồi dưỡng hàng tháng được quy định tại Nghị quyết sô 15/2016/NQ-HĐND ngày 06/12/2016 của HĐND thành phố Hà Nội.

Với đặc thù của công tác dân số ở cơ sở, số lượng cộng tác viên dân số tại các thôn, xóm, cụm dân cư, tổ dân phố được xác định theo số hộ gia đình để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ mà cộng tác viên dân số đang đảm nhiệm.

Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII công tác dân số trong tình hình mới”; Đảm bảo hoàn thành các Nghị quyết, Đề án, Kế hoạch đến năm 2030 đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội giao về công tác Dân số, Sở Y tế đề nghị UBND các quận/huyện/thị xã đảm bảo đủ số lượng cộng tác viên dân số đã được Trung ương và Thành phố giao duy trì và ổn định từ năm 2014 đến nay.

Đồng thời, lựa chọn, bố trí cộng tác viên dân số có đủ năng lực và sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cộng tác viên dân số nếu kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ khác được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo các quy định hiện hành.

Duy trì hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ quản lý dân số của công tác viên dân số theo quy định tại điểm 2 mục II, phần 3 Thông tư số 05/2008/TT-BYT ngày 14/5/2008 của Bộ Y tế và nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc trẻ em được quy định tại Điều 1, Quyết định số 649/QĐ-UBND, ngày 05/02/2015, của UBND thành phố Hà Nội.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t