Hà Nội tạm giữ 3.800 lít rượu chưa rõ nguồn gốc (11:00 13/03/2017)


HNP - Đội Quản lý thị trường số 25 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) vừa phối hợp với UBND xã Hồng Phong và các ngành chức năng trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) kiểm tra, phát hiện và thu giữ 3.800 lít rượu chưa rõ nguồn gốc.

Đội Quản lý thị trường số 25 kiểm tra rượu tại nhà ông Lại Văn Bằng


Cụ thể, ngày 11/3, lực lượng chức năng đã kiểm tra hộ nấu rượu thủ công do ông Lại Văn Bằng làm chủ (có địa chỉ tại thôn Hạ, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 5 téc inox chứa các loại rượu. Trong đó, rượu trắng 2.200 lít đựng trong 3 téc, nếp cẩm 800 lít đựng trong 1 téc, nếp cái 800 lít đựng trong 1 téc. Cùng với đó, có 19 chai nhựa loại 0,5 lít đựng rượu nếp cái chưa dán nhãn; 1 chai nhựa 1,5 lít rượu trắng chưa dán nhán; 1 chai nhựa 0,5 lít rượu nếp cái có dán nhãn.
 
Kiểm tra giấy tờ, ông Lại Văn Bằng có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe, không có giấy phép sản xuất rượu, chưa xuất trình được nguồn gốc nguyên liệu sản xuất.
 
Đội Quản lý thị trường số 25 đã tạm giữ số rượu trên và gửi mẫu về Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia kiểm nghiệm chất lượng của 3 mẫu rượu trên.
 
* Trước đó, ngày 9/3, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra phát hiện và thu giữ 50 can rượu, với tổng trọng lượng 1.080 lít rượu tại địa chỉ số nhà 32, ngõ 129, phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Tại thời điểm kiểm tra, anh Nguyễn Văn Khương (sinh năm 1980) hộ khẩu thường trú tại xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên chủ số rượu trên cho biết, không sản xuất mà toàn bộ số rượu được thu mua lẻ từ Hưng Yên và bán lại kiếm lời. Mỗi lít rượu ba kích được anh Toàn bỏ mối cho các quán cơm bình dân với giá 30.000 đồng/lít rượu. Số rượu này đã bị lực lượng chức năng tạm giữ và lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật.
 
Từ ngày 22/2 đến ngày 8/3 tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã có 14 người phải cấp cứu và điều trị do ngộ độc rượu pha từ cồn công nghiệp Methanol, trong đó 1 người đã tử vong. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng Hà Nội đã ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở những xã, phường có bệnh nhân ngộ độc rượu. Đến nay, đã kiểm tra được 225 cơ sở, lấy mẫu xét nghiệm tại labo 25 mẫu; Niêm phong 1.970 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tính đến chiều 7/3, đã có kết quả xét nghiệm 10 mẫu rượu, trong đó, có 2 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng rất cao.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t