Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Hoài Đức (15:06 26/09/2024)


HNP - Sáng 26/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu tại huyện Hoài Đức, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà tặng ông Đặng Văn Tích


Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lân, sinh năm 1923, có chồng là liệt sĩ Vương Bá Lộ, con là liệt sĩ Vương Thế Thành, tại Thôn 1, xã Song Phương, huyện Hoài Đức. Mặc dù đến nay tuổi cao (mẹ 102 tuổi), sức yếu, nhưng mẹ luôn sống gương mẫu, gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lân
 
Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Hữu Phú, sinh năm 1932, cựu thanh niên xung phong, trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô, tại thôn Thống Nhất, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức. Đầu tháng 10/1954, ông là thanh niên xung phong của Đội Thanh niên xung phong 36, trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô. Gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn cũng đến thăm, tặng quà ông Đặng Văn Tích, sinh năm 1933, trú tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Ông là cán sự chính trị - Ban cán bộ Sư đoàn 308, là thành viên Đội Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sau khi tham gia trận chiến Điện Biên Phủ vào tháng 5/1954, ông đã cùng đơn vị trở về Thủ đô, đóng quân tại căn nhà đối diện hồ Hoàn Kiếm và tham gia giải phóng Thủ đô ngày 10/10/1954.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn chụp ảnh lưu niệm với ông Nguyễn Hữu Phú
 
Tại các gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến của các bậc tiền bối cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các đồng chí luôn nỗ lực, cố gắng phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và nhân dân noi theo.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Thành phố tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tri ân những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong. Thành phố cũng xây dựng và gắn biển nhiều công trình trọng điểm có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. Các địa phương tích cực chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, vào ngày 3/10 tới, Thành phố sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các cựu chiến binh, cựu công an nhân dân và cựu thanh niên xung phong. Đây là những người trực tiếp tiếp quản Thủ đô trong ngày Giải phóng 10/10/1954, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc đối với các thế hệ cha anh đóng góp cho Thủ đô.
 
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lân, các cựu chiến binh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, luôn dõi theo sự phát triển của Thủ đô và đất nước; tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng quê hương và Thành phố ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t