Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, tặng quà bà con đang tạm cư tránh lũ (21:52 11/09/2024)


HNP - Ngày 11/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đi thăm, động viên nhân dân khu vực ngoài đê sông Hồng tại quận Bắc Từ Liêm đã di dời về nơi ở an toàn phục vụ công tác phòng, chống bão. Tham gia đoàn có lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên người dân đang tạm cư tránh lũ


Theo báo cáo, quận Bắc Từ Liêm có 4 phường ven đê sông Hồng, 6 phường ven theo sông Nhuệ với 836 hộ đân, 3.346 nhân khẩu cần di dời. Thực hiện Lệnh báo động lũ số 61 báo động II trên sông Hồng của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố, trong đêm 10/9, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm cùng các cán bộ, lực lượng ứng trực đã trực tiếp đến nhà từng hộ dân ngoài đê sông Hồng vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn. Đến 2h sáng ngày 11/9, quận đã hoàn thành việc di dời người dân đến nơi ở an toàn tại 17 điểm thuộc nhà văn hóa phường, tổ dân phố và các trường học.
 
Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và “3 tự túc”, tại các điểm tập trung thuộc trường học, bếp ăn của các nhà trường sẽ phục vụ việc sinh hoạt cho bà con; tại các nhà văn hóa, lực lượng hỗ trợ của địa phương sẽ hỗ trợ ăn uống sinh hoạt cho bà con.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao quà tặng người dân đang tạm cư tránh lũ
 
Thăm, động viên, tặng quà các gia đình đang ở tạm tại Nhà văn hóa tổ dân phố 4, phường Đông Ngạc, Trường Tiểu học Liên Mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc. Dù bão đã tan nhưng hoàn lưu sau bão gây mưa lớn dẫn đến ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân. Với quyết tâm cao, sự vào cuộc kịp thời, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã nỗ lực cao nhất để bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn, nhất là các hộ dân ở khu vực ven sông, có nguy cơ gặp nhiều rủi ro. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố mong muốn, mỗi người dân cùng đoàn kết, đồng hành với Thành phố, với quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc. Thành phố và quận đang tập trung triển khai các biện pháp khắc phục sau bão và sẽ chăm lo tốt để người dân yên tâm thực hiện phòng, chống mưa bão.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, trò chuyện với bà con đang tránh lũ
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm bảo đảm các điều kiện sống tốt nhất cho Nhân dân trong thời gian ở tạm, không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở. Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cho sinh hoạt. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi, bố trí lực lượng rà soát các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tham gia gói bánh chưng tại chùa Đình Quán
 
Thăm, tặng quà chùa Đình Quán, phường Phúc Diễn, nơi đang tổ chức gói bánh chưng gửi tặng Nhân dân các tỉnh đang bị nước lũ cô lập. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của nhà chùa và phật tử bởi trong 2 ngày qua, nhà chùa đã gói được hơn 1.700 chiếc bánh chưng, trong đó, có hơn 1.400 chiếc đã được gửi đến nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố mong muốn nhà chùa tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người trong lúc hoạn nạn để có thêm nhiều người dân vùng lũ lụt được ấm lòng trong lúc khó khăn…
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên bà con đang tạm trú tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ
 
Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con đang tạm trú tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.
 
Kiểm tra chỗ ăn, ở của bà con đang tạm trú tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những khó khăn của bà con, mong bà con yên tâm tại nơi ở mới. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ để đảm bảo an toàn cho bản thân.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi sức khỏe, động viên các cụ già yên tâm tại nơi ở mới
 
Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Yên Phụ phải đảm bảo các điều kiện sống tốt nhất về nơi ăn ở, sinh hoạt cho bà con trong thời gian tạm cư. Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm để bà con sinh hoạt thuận lợi. Cùng với đó, tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh. Đảm bảo an ninh, an toàn cả nơi đến và nơi đi của bà con phải di dời đi tránh lũ.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung thăm hỏi, động viên 1 gia đình đang tạm trú tại Nhà văn hóa
 
Tính đến 15h, ngày 11/9, toàn quận Tây Hồ đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Đối với 80 trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí về các nhà văn hóa phường, trường học, nhà sinh hoạt tổ dân phố và khu dân cư.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t