Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại huyện Thường Tín (18:50 10/09/2024)


HNP - Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, chiều 10/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra thực tế tại tuyến đê Bối, xã Tự Nhiên và khu vực đê sông Nhuệ, thôn Phú Lương, xã Tân Minh trên địa bàn huyện Thường Tín. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố; lãnh đạo sở, ngành liên quan cùng Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại khu vực đê sông Nhuệ, thôn Phú Lương, xã Tân Minh


Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, liên quan đến các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống thiên tai, Thành phố đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phải nắm chắc được diễn biến tình hình; triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo từ Trung ương đến Thành phố. Kiểm tra, rà duyệt lại trang thiết bị vật tư cho phòng chống thiên tai để bảo đảm từ sớm, từ xa, 4 tại chỗ khi cần theo kịch bản.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý tuyệt đối không chủ quan, không để bị động bất ngờ, phải lường trước mọi nguy cơ mọi tình huống
 
Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện của Thành phố nói chung và huyện Thường Tín nói riêng phải bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố, phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện có đê, nắm tình hình các tuyến sông, tuyến đê, tuyệt đối không chủ quan, không để bị động bất ngờ, lường trước mọi nguy cơ mọi tình huống. Đặc biệt cần có phương án kịch bản theo từng cấp độ của báo động lũ, duy trì ứng trực 24/24; chủ động, kiên quyết di dời người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm; rà soát các cầu yếu, cấm phương tiện và người qua lại nếu không đảm bảo an toàn… Đồng chí cũng yêu cầu huyện Thường Tín tăng cường huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để xử lý tình hình thiệt hại sau bão lũ, dọn cây gãy đổ, vệ sinh môi trường…
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại đê Bối, xã Tự Nhiên
 
Báo cáo nhanh về diễn biến mưa bão trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết, trong ngày 9/9 trên địa bàn huyện chỉ còn mưa nhỏ, rải rác. Lượng mưa đo được trên địa bàn huyện trong ngày 8/9 là khoảng 10 mm. Tổng lượng mưa trong ngày 10/9 tính đến 17h là 20mm; tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ ngày 6/9 đến 17h ngày 10/9 là 539 mm.
 
Mực nước sông Nhuệ tại cống Đồng Quan lúc 17h là: 4.72 (trên mức báo động III là 2cm, Thành phố đã ban hành lệnh báo động III lúc 15h ngày 10/9). Mực nước sông Hồng tại trạm đo An Cảnh lúc 17h là 7.65 (trên mức báo động I là 45cm).
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại khu vực đê sông Nhuệ, thôn Phú Lương, xã Tân Minh
 
Theo thống kê nhanh về thiệt hại ban đầu, hiện chưa có thiệt hại về người do thiên tai. Có 557 trường hợp bị tốc mái công trình do mưa bão; 250 biển quảng cáo, pano bị hư hỏng.
 
Trong lĩnh vực nông nghiệp có khoảng 2.018 ha lúa bị đổ; khoảng 716 ha rau màu dập nát; khoảng 310 ha hoa, cây ăn quả bị ngập, sâu nước và khoảng 170 ha thủy sản bị tràn bờ; gia cầm chết khoảng 460 con gà, một số chuồng trại chăn nuôi bị ngập úng. Có tổng số 4.684 cây xanh bị gẫy, đổ.
 
Chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm 
 
Đồng thời, trên địa bàn huyện có 91 cột điện các loại và 3 cột viễn thông bị gãy đổ. Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện và hệ thống mạng viễn thông trên địa bàn. Chiều tối và đêm 9/9 đã xảy ra hiện tượng mất điện diện rộng trên địa bàn ảnh hưởng đến công tác bơm tiêu tại các trạm bơm tiêu úng và công tác chỉ đạo, điều hành.
 
Hiện UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục rà soát, tổng hợp, phân loại các thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra trên địa bàn. Yêu cầu Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân phối hợp với UBND các xã vận hành các trạm bơm tiêu phục vụ công tác tiêu úng, đặc biệt là các diện tích sản xuất nông nghiệp đang bị ngập, úng.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t