Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì Phiên họp thứ 5 tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (19:38 13/08/2024)


HNP - Chiều 13/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Tổ trưởng Tổ công tác đã chủ trì Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng các Phó Chủ tịch UBND chủ trì Phiên họp


Dự họp còn có các Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Dương Đức Tuấn, Nguyễn Trọng Đông, Hà Minh Hải, Nguyễn Mạnh Quyền và các thành viên của Tổ công tác; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư có khó khăn, vướng mắc.
 
Theo báo cáo, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tại các phiên họp Tổ công tác tính đến ngày 13/8/2024, có tổng số 44 nhiệm vụ. Trong đó, có 24/44 nhiệm vụ sở ngành đã hoàn thành theo chỉ đạo; 02/44 nhiệm vụ sở ngành đang thực hiện và trong hạn quy định; còn 18/44 nhiệm vụ sở ngành chưa hoàn thành.
 
Từ thời điểm kết thúc Phiên họp thứ 4, UBND Thành phố tiếp tục tiếp nhận các kiến nghị của các nhà đầu tư. Tính luỹ kế đến thời điểm ngày 13/8/2024, có 46 kiến nghị của 45 nhà đầu tư; trong đó, 43/46 kiến nghị đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị rà soát, báo cáo.
 
Nhà đầu tư nêu kiến nghị tại Phiên họp
 
Tại Phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng các thành viên trong Tổ công tác đã trực tiếp lắng nghe đề xuất, kiến nghị của 4 doanh nghiệp trên địa bàn, liên quan về các vấn đề đầu tư, điều chỉnh quy hoạch, mặt bằng của các dự án, bao gồm:
 
Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Biti’s Miền Bắc tại Cụm công nghiệp Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) của Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên;
 
Dự án đầu tư “Tổ hợp Thương mại dịch vụ và Văn phòng Thạch Bàn” (địa chỉ số 455, đường Nguyễn Văn Linh, phường Phúc Đồng, quận Long Biên) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn;
 
Dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai;
 
Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và căn hộ để bán (tại Khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sao Phương Bắc.
 
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao đổi tại Phiên họp
 
Sau khi nghe báo cáo của Văn phòng UBND Thành phố cùng ý kiến thảo luận của các sở ngành, đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh - Tổ trưởng Tổ công tác đã trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị, địa phương liên quan về tình hình thực tế vướng mắc của từng dự án. 
 
Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vướng mắc phát sinh thuộc thẩm quyền của các sở, ngành, địa phương. 
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu giải quyết các kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư tại Phiên họp
 
Cùng với đó, nghiên cứu, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới.
 
Đối với những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp và sớm báo cáo Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành xem xét, giải quyết tháo gỡ, đảm bảo lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t