Công nghệ số: Tiềm năng to lớn trong giải quyết hậu quả khủng hoảng biến đổi khí hậu (14:52 15/09/2023)


HNP - Phó Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế Tomas Lamanauskas bày tỏ vinh dự khi được chia sẻ những thông điệp tới các đại biểu tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, lần thứ 9.

Phó Tổng Thư ký Tomas Lamanauskas phát biểu


Phó Tổng Thư ký Tomas Lamanauskas nêu rõ, chủ đề của Hội nghị lần này rất quan trọng. Trong thế giới hiện nay đang phải đối mặt với khủng hoảng khí hậu, đang ghi nhận khoảng thời gian nóng nhất trong 3 tháng mùa Hè năm nay và chứng kiến những vụ cháy khủng khiếp, khói đen ngập trời xảy ra trên rất nhiều nơi chỉ trong vài tháng qua...
 
Tổng Thư ký Liên hợp quốc gọi đó là một bộ mặt của biến đổi khí hậu. Rõ ràng rằng, những hành động hiện nay vẫn chưa đủ khi đang phải đối mặt với mức phát thải đạt mức kỉ lục. 
 
Phó Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế cho biết, hiện nay, đã đi được nửa chặng đường của Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc. Đồng thời nhận thấy, tại thời điểm này, chỉ có 15% mục tiêu phát triển bền vững đi đúng hướng và còn rất nhiều vấn đề cần phải hoàn thành trước năm 2030. Bên cạnh đó, thế giới đang phải đối mặt với sự căng thẳng, sự thiếu niềm tin sâu sắc, đòi hỏi phải đoàn kết lại với nhau để đối mặt với những thách thức với tư cách là một cộng đồng nhân loại.
 
Trong bối cảnh này, việc tận dụng sức mạnh của công nghệ số để cứu lấy hành tinh, đưa quỹ đạo trở lại đúng hướng, đồng thời, đưa thế giới vào con đường thịnh vượng, bền vững là vô cùng quan trọng. Quản lý rủi ro và công nghệ số đã chứng minh được sức mạnh của mình và đã thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới theo hướng tốt đẹp hơn...
 
Công nghệ số cũng có tiềm năng to lớn trong việc giải quyết hậu quả của khủng hoảng biến đổi khí hậu; tăng cường hiệu suất trong giao thông vận tải; hỗ trợ quản lý thiên tai;... Công nghệ đã trở nên không thể thiếu trong thế giới ngày nay, thế nhưng 1/3 nhân loại vẫn chưa biết đến mạng internet. Đây thực sự là sứ mệnh của UNESCO để thúc đẩy quyền truy cập toàn cầu an toàn và bền vững.
 
Theo Phó Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế, sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới nổi đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nên việc bắt kịp khoảng cách số hoá đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Do đó nhấn mạnh, để có thể được tác động và hưởng lợi từ công nghệ mới, các nghị sĩ cần phải kết nối trước tiên với tư cách là chính trị gia và thuộc thế hệ chuyển đổi số.
 
Phó Tổng thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế kêu gọi Hội nghị tập trung vào việc thúc đẩy kết nối có ý nghĩa trong quốc gia của mình để hướng tới cơ sở hạ tầng số hoá bền vững, đảm bảo truy cập an toàn, thiết bị giá rẻ và giá cước dữ liệu thấp. Đồng thời, khuyến khích các đại biểu ủng hộ việc đầu tư bền vững, sử dụng kỹ năng số hoá và khởi nghiệp để có thể tạo ra ý tưởng và giải pháp sáng tạo từ các nhà chính trị trẻ tuổi và mở rộng phạm vi trên toàn thế giới.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t