Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương động viên lực lượng y tế “sáng đèn” đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng (12:36 11/09/2021)


HNP - Tối 10/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và giám sát công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 tại một số điểm trên địa bàn các quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương động viên y bác sĩ tại điểm tiêm Trường tiểu học Long Biên, tổ 12 Trạm, phường Long Biên


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã đến thăm hỏi, động viên và giám sát các điểm tiêm vắc xin tại: Trường Phương Nam, phường Định Công, quận Hoàng Mai; Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, số 107, phố Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng và Trường Tiểu học Long Biên, tổ 12 Trạm, phường Long Biên.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường Tiểu học Long Biên
 
Các điểm tiêm vắc xin này đều nhận được sự hỗ trợ của lực lượng y, bác sỹ đến hỗ trợ, tăng cường. Trong đó, điểm tiêm Trường Tiểu học Long Biên có sự hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Bắc Giang, có 7 dây chuyền tiêm đặt tại 7 phòng học; Điểm tiêm tại Trường Phương Nam có lực lượng y tế của Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ và Trường Tiểu học Vĩnh Tuy có lực lượng y tế của Khoa y dược Đại học Kinh doanh và Công nghệ hỗ trợ.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trò chuyện với người dân đến tiêm tại Trường Tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng

Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch, từ nay đến 15/9, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm xong mũi 1, ghi nhận tại các điểm tiêm cho thấy các đơn vị đã phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn và lực lượng cán bộ y tế các tỉnh, thành phố hỗ trợ cho Hà Nội. Các điểm tiêm đã mở đến tận đêm để phục vụ người dân. 
 
Tuy rất đông người dân đến tiêm vắc xin nhưng quy trình đón tiếp, hướng dẫn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm tại các điểm tiêm được sắp xếp khoa học, an toàn, được người dân tự giác chấp hành. Đã huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm chủng đúng đối tượng. Xác định “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất” nên tất cả người dân đều đều đồng thuận rất cao, đến tiêm trật tự, tuân thủ đúng hướng dẫn quy định phòng, chống dịch.
 
Được giải thích kỹ càng về các loại vắc xin, người dân đều đồng ý tiêm ngay và cho biết: Có được vắc xin tiêm cho toàn dân vào thời điểm này là sự cố gắng, quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nhà nước, Thành phố đối với Nhân dân để sớm khống chế được đại dịch. Trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng thì có vắc xin gì thì tiêm luôn loại đó, không nên chờ đợi.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao đổi với cán bộ tại điểm tiêm Trường Phương Nam, phường Định Công, quận Hoàng Mai
 
Chia sẻ với sự vất vả của những chiến sỹ áo trắng ngày đêm căng mình tại các điểm tiêm, phấn đấu “vắc xin về đến đâu, tiêm ngay cho người dân đến đó”, quyết tâm hoàn thành mục tiêu Hà Nội đạt bao phủ 100% vắc xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi trước ngày 15/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Chỉ đạo và Sở chỉ huy phòng chống dịch từ quận đến các phường quan tâm, đảm bảo điều kiện hậu cần cho các y bác sỹ, nhân viên y tế, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo công bằng minh bạch, an toàn cho đối tượng tiêm. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương động viên các y bác sỹ tại điểm Trường Phương Nam, quận Hoàng Mai
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn sự trợ giúp ý nghĩa của đoàn cán bộ y tế 11 tỉnh, thành phố đã và đang tiếp thêm động lực, nguồn lực giúp Hà Nội, cùng Hà Nội quyết liệt kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa Thủ đô trở về trạng thái bình thường mới.
 
Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao quà và 10 triệu đồng tiền mặt để động viên lực lượng y bác sỹ đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t