Hà Nội phấn đấu phấn đấu xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đạt 50 tỷ đồng trong năm 2020 (14:02 21/05/2020)


HNP - Sáng 21/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 hỗ trợ xây dựng 90 nhà Đại đoàn kết và 90 công trình Đoàn kết sáng tạo. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chủ trì hội nghị. 

Chủ tịch UBMTTQ TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị


Theo kế hoạch, đối với việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” cấp Thành phố hỗ trợ mỗi nhà 30.000.000 đồng, 1 máy lọc nước và từ nguồn đối ứng từ quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, xã. Việc thực hiện rà soát, lựa chọn, hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại địa phương hoàn thành trước ngày 15/6/2020. Từ 15/6 đến 30/10/2020, sẽ triển khai xây dựng nhà cho hộ nghèo. Dự kiến, việc tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo sẽ được thực hiện trong tháng 11/2020. 
 
Cũng theo kế hoạch, Thành phố Hà Nội phấn đấu xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đạt 50 tỷ đồng. Thời gian vận động từ đầu năm 2020 đến hết 31/12/2020, trong đó, tập trung Tháng cao điểm từ ngày 17/10 đến 18/11/2020.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã đóng góp vào quỹ vì người nghèo năm 2019 gần 70 tỷ đồng, trong đó, cấp quận huyện là hơn 61 tỷ đồng. Để triển khai Quỹ “Vì người nghèo” hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị trong quá trình thực hiện, các đơn vị phải sử dụng Quỹ công khai, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tất cả các nội dung của mặt trận các cấp, đặc biệt là tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. 
 
Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã triển khai phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2020. Cụ thể, thành phố sẽ thực hiện 5 nội dung của phong trào “Đoàn kết sáng tạo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động: Thi đua “Đoàn kết sáng tạo” nâng cao hiệu quả công tác trong các cơ quan của hệ thống chính trị: Cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; Thi đua “Đoàn kết sáng tạo” nâng cao năng suất lao động ở các đơn vị sản xuất kinh doanh, hộ gia đình..; Thi đua “Đoàn kết sáng tạo” nâng cao chất lượng hoạt động và dịch vụ trong các cơ sở nghiên cứu khoa học, học viện, trung tâm, các trường phổ thông, cớ sở khám chữa bệnh…; Thi đua “Đoàn kết sáng tạo” trong lực lượng vũ trang, góp phần nâng cao năng lực quốc phòng của đất nước, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô; Thi đua “Đoàn kết sáng tạo” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hướng về xây dựng quê hương, đất nước.
 
Trên cơ sở 5 nội dung của phong trào “Đoàn kết sáng tạo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội sẽ phối hợp thống nhất với các tổ chức thành viên cùng cấp triển khai thực hiện phong trào gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua có tính sáng tạo hiện có của các tổ chức thành viên. Trong tháng 11/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ tổ chức Ngày hội Đoàn kết sáng tạo và tôn vinh 90 sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t