Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hà Đông (16:03 07/05/2020)


HNP - Chiều 7/5, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cùng đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.


Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Phi Thường báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9 và đại biểu Đào Tú Hoa báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội quý I/2020, trả lời kiến nghị của tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, cử tri quận Hà Đông đã bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao các biện pháp quyết liệt, kịp thời, vì dân của Đảng, Nhà nước trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, đến nay, đã khống chế được dịch bệnh Covid-19 và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. Cùng với đó, chính quyền Thành phố Hà Nội cũng triển khai hết sức kịp thời, quyết liệt, chú trọng chăm lo sức khỏe, đời sống của nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu kiến nghị về những vấn đề dân sinh còn tồn tại như: kiến nghị sớm giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân có đất nông nghiệp thu hồi, tiếp tục duy trì loa truyền thanh ở cấp phường, chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho nông dân, khớp nối hạ tầng trong các khu đô thị, sớm triển khai dự án điểm công nghiệp, làng nghề rèn Đa Sỹ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cho biết, kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ tiến hành theo phương thức đổi mới, trong đó, sẽ không trực tiếp chất vấn tại kỳ họp mà chất vấn bằng văn bản để tạo điều kiện các bộ, ngành có thời gian tập trung chỉ đạo sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, phiên họp sẽ tiếp tục được thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để cử tri tiện theo dõi, giám sát.

Qua 7 ý kiến phát biểu của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, sẽ báo cáo với Quốc hội những ý kiến đánh giá cao của cử tri trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội. Trong đó, Hà Nội rất chủ động đưa ra những giải pháp để khoanh vùng, dập dịch, khẩn trương đưa ra chính sách cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, trong 4 tháng đầu năm 2020, mặc dù trước tình hình khó khăn do dịch bệnh nhưng Hà Nội đã chủ động đưa ra các kịch bản để phát triển kinh tế-xã hội, Thường trực Thành ủy thường xuyên lắng nghe các sở ngành, quận huyện báo cáo những khó khăn vướng mắc để có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Thành phố đã rà soát toàn bộ các khoản chi, dừng các hội họp, công tác không cần thiết để dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân không chủ quan, tiếp tục thực hiện các biện pháp, khuyến cáo của Chính phủ, Thành phố về phòng chống dịch. Đồng thời, các cấp chính quyền địa phương cùng vào cuộc giám sát, triển khai hiệu quả chính sách chăm lo đời sống nhân dân của Chính phủ. Cùng với đó, các cấp chính quyền phải có phương án khắc phục kinh tế bị giảm sút do tác động của dịch bệnh.

Giải đáp kiến nghị của cử tri về tiếp tục duy trì hệ thống loa phường, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, qua thực tế đợt phòng chống dịch bệnh cho thấy, hiệu quả của loa phường là rất lớn, do đó, sẽ tổng hợp ý kiến và đề nghị ngành liên quan tiếp thu, xem xét giải quyết.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t