Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019 (08:28 31/03/2019)


HNP - Ngày 30/3, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Tham dự chương trình có các đại sứ: Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê và hơn 1.000 sinh viên trường Đại học KHTN Hà Nội. 

Sinh viên Trường ĐH KHTN Hà Nội tham gia chương trình


Phát biểu tại chương trình, PGS. TS Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, với khẩu hiệu “Sáng tạo, Tiên phong, Trách nhiệm” đã thể hiện trách nhiệm và vị thế của nhà trường với xã hội. Ngay từ những năm phát động đầu tiên, Trường là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hưởng ứng chương trình. Đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên nỗ lực học tập, nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực mới, khó nhưng cần thiết cho bảo vệ môi trường.
 
Trong đó, tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng của trường. Nhiều đề tài nghiên cứu đều hướng đến Nguồn điện tối ưu năng lượng mặt trời cho các thiết bị đo và quan trắc có kích thích chủ động; Pin mặt trời sử dụng vật liệu cấu trúc delafoxit và phương pháp chế tạo pin mặt trời; Thấu kính hội tụ kết nối với sợi quang và thiết bị thu nhận ánh sáng mặt trời sử dụng thấu kính này; Khảo sát, đánh giá tiềm năng năng lượng gió và mặt trời vùng biển Việt Nam; Nghiên cứu công nghệ khai thác năng lượng từ nước thải công nghiệp mía đường,… Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn đã lan toả vào cộng đồng trong việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên không chỉ hôm nay, mà còn cho cả thế hệ tương lai do vậy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHTN Hà Nội đã kêu gọi các bạn sinh viên và tất cả mọi người hãy bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.
 
Các đại sứ giao lưu tại chương trình
 
Tại chương trình, khách mời, sinh viên đã dược lắng nghe những ý tưởng sáng tạo đến từ chính sinh viên của trường về vấn đề này. Đặc biệt, 1.000 sinh viên trường đã có dịp giao lưu với hai đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất là Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê.
 
Chủ tịch FPT Softwave Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ câu câu chuyện thuyết phục 2.000 bạn trẻ của FPT đang đi làm bằng xe buýt, hay những gợi ý của ông cho sinh viên trẻ có ý định khởi nghiệp với mô hình “kinh doanh xanh”…
 
Sinh viên trường ĐH KHTN HN hào hứng tham gia chương trình
 
Với vai trò là một Hoa hậu - người mang theo sứ mệnh đồng hành với cộng đồng, H’Hen Niê kể lại câu chuyện của chính bản thân mình trong việc thực hành sống xanh, từ đó, mong muốn lan toả việc thực hành tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ. Với thông điệp được cá nhân H’Hen Niê gửi đi trong Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm chính gia đình bạn, Hoa hậu Hoàn vũ 2017 nhấn mạnh, những hành động này không chỉ là trách nhiệm mà trên hết chính là lợi ích của mỗi người, cho bản thân và gia đình mình.
 
Cùng hai đại sứ của chiến dịch, sự kiện còn có sự đồng hành của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và ca sĩ Trọng Hiếu Idol với những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, truyền cảm hứng tới đông đảo người tham dự.
 
Các bạn sinh viên tổ chức chương trình đổi giấy lấy cây xanh
 
Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên trường Đại học KHTN HN đã tổ chức nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu như HUS xanh với việc đổi giấy lấy cây, thu gom giấy in một mặt, thu gom pin hỏng,… đặc biệt, tại chương trình, sinh viên CLB tự nguyện của Khoa Hoá học chế tạo các túi đựng thủ công bằng vật liệu thân thiện với môi trường, sinh viên CLB Handmade của Khoa Sinh học làm hoa và các vật dụng bằng giấy, làm cốc và ống hút từ vật liệu phân huỷ sinh học,… Đây là những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t